บุรีรัมย์-พบ-ชลบุรี

ข่าวฟุตบอล วันที่ 29 มกราคม 2566 ชลบุรี เอฟซี คือคำตอบสุดท้ายในการลุ้นแชมป์ของบุรีรัมย์

ข่าวฟุตบอลไทยลีก เกมบิ๊กแมทซ์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับ 2 ของตารางไทยลีกอย่าง ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ในเกมนี้ บุรีรัมย์ เจอโจทย์ยาก หากพ่ายแพ้คาบ้านจะทำให้โอกาสการลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 ยากขึ้นอีกหลายเท่า

ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ต ที่เก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่องและยังเป็นทีมไร้พ่ายอยู่ในขณะนี้ ต้องเจอกับกระดูกชิ้นใหญ่ ชลบุรี เอฟซี ที่ตอนนี้กำลังไล่ล่าแชมป์และมีคะแนนห่างจากบุรีรัมย์ อยู่ 9 คะแนน ในเกมนี้หากบุรีรัมย์ พลาดท่าพ่ายฉลามชลคาบ้าน จะทำให้แต้มขยับมาเหลือเพียง 6 แต้มทำให้การลุ้นแชมป์อีกสมัยของบุรีรัมย์จะต้องเหนื่อยมากขึ้นอย่างแน่นอน

ความพร้อมในเกมนี้ บุรีรัมย์ ยังคงจะส่งนักเตะตัวหลักลงเล่นในบ้านอย่างครบถ้วน และยังคงไว้ใจให้ ธีราทร บุญมาทัน คุมแดนกลางและเป็นตัวคุมเกมหลักของทีมเช่นเดิม เชื่อว่าในเกมนี้ ธีราทร น่าจะใช้ประสบการณ์ ในการพาทีมเก็บชัยชนะเหนือฉลามชลได้

ชลบุรี เอฟซี ยังขาดนักเตะตัวหลัก

ทางด้านความพร้อมของ ชลบุรี ต้องยอมรับว่าความสมบูรณ์ของทีมยังต้องขาดนักเตะตัวหลักอย่าง สุมัญญา ปุริสาย , ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว , ทรงชัย ทองฉ่ำ , เจสซี่ เคอร์เรน และ ดานิโล่ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บยังคงจะไม่มีชื่อในการลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งถ้าหากชลบุรี บุกไปแพ้ให้กับบุรีรัมย์ จะทำให้บุรีรัมย์สร้างสถิติชนะติดต่อกันถึง 12 นัดและโอกาสคว้าแชมป์ก่อนจบฤดูกาลจะมีสูงมาก โดยเกมนี้จะแข่งกันในวันที่ 29 มกราคมนี้ ที่สนามช้างอารีน่า บุรีรัมย์