ชนาธิป-ตั้งเป้าใหม่

ข่าวฟุตบอล วันที่ 30 มกราคม 2566 ชนาธิป ตั้งเป้า ฤดูกาลนี้กับ ฟรอนตาเล่ ใหม่ หลังปีที่แล้วได้รับโอกาสในการลงสนามน้อย

ข่าวฟุตบอลเจลีก ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์ดังทีมชาติไทย ที่ได้ย้ายไปค้าแข้งในลีกญี่ปุ่นกับต้นสังกัด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบัน ชนาธิป ได้ตั้งเป้าหมายให้กับตนเองและกับทีมในฤดูกาลที่จะมาถึงเพื่อให้มีโอกาสได้ลงสนามมากขึ้น

หลังจากที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้ย้ายทีมหนีหนาวไปฝึกซ้อมที่ โอกินาวา ซึ่งเป็นจังหวัดทางตอนใต้ของญี่ปุ่น และเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางไปร่วมซ้อมด้วยนั้น ชนาธิป ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่า ปีที่แล้วไม่ได้เป็นไปตามที่ผมคาดไว้ ซึ่งในปีนี้ผมได้เปลี่ยนเป้าหมายใหม่จากการโฟกัสในการที่จะยิงประตูมาเป็นการโฟกัสในการร่วมซ้อมกับทีมให้มากขึ้นเพื่อศึกษารายละเอียดกับทีมในทุกวัน

สาเหตุที่ ชนาธิป เปลี่ยนโฟกัสใหม่กับฟรอนตาเล่

จากผลงานในฤดูการที่แล้ว ชนาธิป ย้ายจาก คอนซาโดล ซัปโปโร มาร่วมทีมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ด้วยความคาดหวังว่าจะเป็นตัวสำคัญในการพา ฟรอนตาเล่ คว้าแชมป์ฟุตบอลเจลีกให้ได้ ถึงแม้ช่วงแรก ชนาธิป จะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตลอด แต่ระยะหลัง เจ เริ่มมีบทบาทกับทีมน้อยลง และได้รับอาการบาดเจ็บต้องพักในหลายเกมจึงทำให้ในฤดูกาลนี้ อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ชนาธิป จะโฟกัสและให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อมระบบและเทคนิคร่วมกับทีมมากกว่าการโฟกัสในการที่ยิงประตู