คาโอรุ-มิโตมะ-ฟอร์มเทพ-ไบรท์ตัน

ข่าวฟุตบอล 30 มกราคม 2566 คาโอรุ มิโตมะ โชว์ฟอร์มเทพ สร้างผลงาน 6 ประตู 2 แอสซีสต์

ข่าวฟุตบอล เอฟเอคัพ คู่ระหว่าง ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล คาโอรุ มิโตมะ ยิงประตูปิดท้ายพา ไบรท์ตัน เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ลิ่วเข้ารอบต่อไป ส่วนหงส์แดง ต้องอกหักอีกครั้งหลังพลาดท่าตกรอบ คาราบาวคัพ ก่อนหน้านี้

คาโอรุ มิโตมะ นักเตะสายเลือดซามูไรโชว์ผลงานได้ต่อเนื่องตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่กาตาร์จบลง เขาได้รับโอกาสในการลงเล่นให้กับไบรท์ตันมากขึ้น และการได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องทำให้ คาโอรุ มิโตมะ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

ในเกมเอฟเอคัพรอบนี้ มิโตมะ สร้างความปั่นป่วนให้กับพลพรรคหงส์แดงได้ตลอดทั้งเกม และเขาสามารถระเบิดฟอร์มเทพในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยยกบอลหลบ โจ โกเมช ชนิดแทบเสียผู้เสียคน ก่อนจะยิงประตูเต็มข้อให้ ไบรท์ตัน ชนะ หงส์แดง 2-1

ผลงานของ คาโอรุ มิโตมะ ตลอดทั้ง ฤดูกาล

มิโตมะ ย้ายมาจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมอันดับต้นๆของลีกญี่ปุ่นด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์หรือราวๆ 105 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่ถูกมากเมื่อเทียบกับผลงานในตอนนี้ โดย คาโอรุ มิโตมะ ทำผลงานให้กับไบรท์ตัน จากการลงเล่นทั้งหมด 19 นัด ยิงไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 2 แอสซีส และใน 6 เกมหลังสุดที่ มิโตมะ มีโอกาสได้ลงสนาม เขาทำประตูได้ถึง 4 ประตู และ 1 แอสซีศต์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากเมื่อเทียบกับโอกาสในการลงเล่นที่มีอยู่