แนวรุกตัวใหม่บุรีรัมย์

ข่าวฟุตบอล 27 พฤษภาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเสริมแนวรุกในฤดูกาลหน้า

ข่าวฟุตบอลไทย สโมสรปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีล่าสุด เตรียมคว้าตัว รามิล เซย์ดาเยช นักเตะจากอาเซอร์ไบจาน จากสโมสร คาราบัค มาร่วมที่มในฤดูกาลหน้าด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 111 ล้านบาทเพื่อหวังมีลุ้นรายการเอเซี่ยนคัพ

สือกีฬาของอาเซอร์ไบจานรายงานว่า รามิล เซย์ดาแยช กองหน้าของทีม คาราบัค บรรลุข้อตกลงในการเซ็นต์สัญญามาร่วมทีมกับปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวประมาณ 4.6 ล้านยูโรต่อปี โดยกองหน้ารายนี้จะร่วมทีมปราสาทสายฟ้าเป็นระยะเวลา 2 ปี

ก่อนหน้านี้มีทีมจากทั้ง พรีเมียร์ลีก รัสเซีย และ อิสราเอล ที่ต้องการตัวเขาไปร่วมทีมแต่ รามิล เซย์ดาเยช ติดสินใจในการที่จะเซ้นต์สัญญาร่วมทีมกับบุรีรัมย์ โดยเขาจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 3 ล้านยูโร ในระยะเวลาตลอด 2 ปีที่เซ็นสัญญา

ผลงานของ รามิล เซย์ดาเย

สำหรับ รามิล เซย์ดาเยช เคยร่วมทีมกับสโมสรดังในรัสเซียอย่าง เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก , รูบิน คาซาน ,ดินาโม มอสโกและสโมสรล่าสุดในลีกอาเซอร์ไบจานอย่าง คาราบัค โดยเขาลงสนามไปทั้งหมด 116 นัดและยิงไปได้ทั้งหมด 37 ประตู รวมทั้งยังเคยลงเล่นในรายการ ยูโรป้าลีกโดยทำได้ 1 ประตูและล่าสุดพา คาราบัค คว้าแชมป์ลีกของอาเซอร์ไบจานได้อีกด้วย โดยทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาดว่าการได้ตัวของ รามิล เซย์ดาเยช ในครั้งนี้จะทำให้เกมรุกของปราสาทสายฟ้าเพิ่มความน่ากลัวได้ในเวที เอเซี่ยนคัพ กับทีมระดับแนวหน้าของเอเซียได้อย่างแน่นอน