ตำรวจไม่ปล่อย-จุดโทษซาก้า

ข่าวฟุตบอล 19 เมษายน 2566 ตำรวจไม่ปล่อยผ่าน จุดโทษ ซาก้า ในเกมเสมอ เวสต์แฮม 2-2

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากการยิงจุดโทษของ บูคาโย่ ซาก้า กองหน้าเดอะกันเนอร์ ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมทช์ ที่ ซาก้า ยิงจุดโทษพลาดและส่งผลให้ อาร์เซน่อล เสมอ เวสต์แฮม 2-2 ได้มีแฟนบอลบางคนมีการโพสโจมตี ซาก้า ในลักษณะเชิงเหยียดผิวซึ่งกรณีนี้ตำรวจลอนดอนไม่ปล่อยผ่าน

บูคาโย่ ซาก้า พลาดการยิงจุดโทษ ในเกมพบ เวสต์แฮม ซึ่งถ้าหากเขายิงเข้าจะทำให้ อาร์เซน่อล นำเวสต์แฮมห่างที่ 3-1 ประตู แต่การพลาดในครั้งนี้ทำให้ เวสต์แฮม ไล่ตามตีเสมอปืนใหญ่ได้สำเร็จด้วยสกอร์ที่เสมอกัน 2-2

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีแฟนบอลได้โพสภาพของ บูคาโย่ ซาก้า หลังจบเกมไม่นานโดยมีรูปภาพของซาก้าที่คล้ายกับลิงพร้อมระบุข้อความว่า “ตัวตลกตัวนี้ทำให้เราพลาดแชมป์ลีก” โดยจากการโพสข้อความด้งกล่าวทำให้มีแฟนบอลบางคนได้มีการก็อปข้อความนั้นไว้และส่งให้ตำรวจลอนดอน

ตำรวจลอนดอนได้มีการสืบสวนอย่างหนักถึงการโพสข้อความครั้งนี้ของแฟนบอล

จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ บูคาโย่ ซาก้า โดนเหยียดสีผิว ซึ่งในเกมฟุตบอลยูโรนัดชิงชนะเลิศที่ผ่านมาทีมชาติอังกฤษ ชิงชนะเลิศกับ อิตาลี่ บูคาโย่ ซาก้า ยิงจุดโทษพลาด และทำให้อังกฤษพ่ายให้กับอิตาลี่ในครั้งนั้น ซาก้า ก็โดนเหยียดสีผิวเช่นกัน ซึ่งตำรวจอังกฤษได้มีการสอบสวนคดีนี้และจะนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้