เกือบไม่รอด

ข่าวฟุตบอล 5 มีนาคม 2566 เกือบไม่รอด อาร์เซน่อล รัว 3 เม็ดรวด เฉือนชนะ บอร์นมัธ เหลือเชื่อ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเกือบไม่รอดหลังโดน บอร์นมัธ ออกนำ 2-0 สุดท้ายเร่งเครื่องในครึ่งหลังยิงตีเสมอ 2-2 และ รีสส์ เนลสัน ลงมายิงปิดท้าย 3-2 ส่ง ปืนใหญ่ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงหนีห่างแมนซิตี้

ในเกมที่แล้ว มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล พาทีมชนะ เอฟเวอร์ตัน มาได้ ถึง 4-0 ส่วน บอร์นมัธ นัดที่แล้วพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มา 1-4

เริ่มเกมในครึ่งแรก บอร์นมัธ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะ ด็องโก้ วาตตาร่า จ่ายบอลให้กับ ฟิลลิป บิลลิ่ง ยิงจ่อๆ บอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ในช่วงเวลาครึ่งหลังที่เหลือ อาร์เซน่อล พยามตีเสมอแต่ก็ไม่สามารถยิงประตู บอร์นมัธ ได้ หมดเวลาครึ่งแรก อาร์เซน่อล ตามหลังบอร์มัธ อยู่ 0-1

รีสส์ เนลสัน ยิงประตูให้ อาร์เซน่อล ชนะ บอร์นมัธ ในนาทีที่ 90+7

เกมในครึ่งหลังนาทีที่ 57 บอร์นมัธ หนีห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายและเป็น มาร์กอส เซเนซี่ ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

อาร์เซน่อล ตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 63 เอมิล สมิธ โรว จ่ายบอลให้กับ โธมัส ปาร์เตย์ ยิงประตูตามมาติดๆ 1-2 และจากนั้นเพียงแค่ 7 นาที อาร์เซน่อล ได้ลูกที่ 2 จาก จังหวะการจ่ายบอลของ รีสส์ เนลสัน เปิดบอลไปเสาสองให้กับ เบน ไวท์ ขึ้นมาแบบอลโล่งๆทำให้ อาร์เซน่อล ตีเสมอ บอร์นมัธ เป็น 2-2 ได้สำเร็จ

เกมดูท่าทางจะจบลงด้วยสกอร์เสมอกัน แต่แล้วนาทีที่ 90+7 อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะมุมและบอลมาเข้าทาง รีสส์ เนลสัล พักอกหนึ่งจังหวะ และยิงบอลเต็มข้อ บอลลอยหนีมือผู้รักษาประตู บอร์นมัธ ซุกตาข่ายไปอย่างสวยงาม หมดเวลา อาร์เซน่อล เฉือนชนะ บอร์นมัธ 3-2 และมีคะแนนห่าง แมนซิตี้ รองจ่าฝูงที่ 5 คะแนน