อาร์เซน่อล-0-3-ไบรท์ตัน

ข่าวฟุตบอล 15 พฤษภาคม 2566 อาร์เซน่อล พ่าย ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-3 โอกาสลุ้นแชมป์แทบไม่เหลือ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทำแชมป์หลุดมือไปอย่างน่าเสียดายเมื่อเปิดบ้านพ่ายให้กับไบรท์ตัน ด้วยสกอร์เละเทะ 0-3 ส่งผลให้โอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้เป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สูงและหากเกมต่อไป เรือไบสีฟ้า เอาชนะ เชลซี ได้จะคว้าแชมป์ทันที

อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 2 ของตารางซึ่งตอนนี้มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 แต้มและแข่งมากว่า 1 นัดลงเล่นนัดที่ 36 พบกับไบรท์ตัน ทีมอันดับ 8

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายเดอะกันเนอร์เจ้าบ้านที่เปิดเกมเพรสซิ่งแดนบนอย่างหนักเพื่อหวังจะทำประตูขึ้นนำก่อนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ส่วน ไบรท์ตัน รูปเกมในครึ่งแรกถือว่าเป็นรองเจ้าบ้านและมีโอกาสเสียประตูอยู่หลายครั้ง แต่ครึ่งแรกก็ยังรักษาสกอร์ 0-0 เอาไว้ได้

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ยิงรวดเดียว 3 ลูก

เริ่มเกมในครึ่งหลังในนาทีที่ 51 ไบรท์ตัน ออกนำไปก่อน 1-0 จากการพาบอลเข้ามาในกรอบประตูของ เปร์บีส เอสตูปิญาณ ก่อนที่จะเปิดบอลไปติดหัวผู้เล่น อาร์เซน่อล บอลกระเด็นมาเข้าทาง เอสตูปิญาณ กึ่งยิงกึ่งผ่านอีกครั้งบอลมาเข้าหัว ฆูลิโอ เอ็นซิโช่ โหม่งบอลซุกก้นตาข่ายไป

นาทีที่ 86 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ออกบอลมาให้กับ เลอันโดร ทรอสซ่า แต่ทรอสซ่าดีดบอลจังหวะเดียวไปติดผู้เล่น ไบรท์ตัน บอลกระเด็นย้อนกลับมาเข้าทาง เดนิช อุนดาฟ ยกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล เข้าไปอย่างเหนือชั้น

จากนั้นในนาทีที่ 90+6 ไบรท์ตัน หนีห่างเป็น 3-0 จากการยิงไกลของ เดนิช อุนดาฟ บอลพุ่งไปติดเซฟของ แรมเดล และเป็น เปร์ลีส เอสตูปิญาณ ตามซ้ำเข้าไป จบเกมไบรท์ตันบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0