ขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

ข่าวฟุตบอล 3 พฤษภาคม 2566 อาร์เซน่อล ขึ้นจ่าฝูงอีกครั้งหลังถล่ม เชลซี 3-1 ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตซ์

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ อาร์เซน่อล ขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งของตารางพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังชนะ เชลซี 3-1 ทำให้มีคะแนนรวมทั้งหมด 78 คะแนน แต่แข่งมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 2 อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

อาร์เซน่อล ที่ไม่ชนะติดต่อกันมา 4 เกมติดเปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ที่ไม่ชนะมา 8 เกมและแพ้คู่แข่งไปถึง 5 เกมในทุกรายการ

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็น เดอะกันเนอร์ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ สิงห์บลู อย่างหนักและในนาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ออกนำเป็น 1-0 จากจังหวะ กรานิต ซาคา จ่ายบอลถวายพานให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงประตูโล่งๆบอลพุ่งเช็ดคานเข้าประตูไป

จากนั้นในนาทีที่ 31 อาร์เซน่อล ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กรานิต ซาคา เปิดบอลให้กับ มาร์ติน โอเดการ์ด เหมือนกับลูกแรกที่ได้ประตู และ โอเดการ์ด ยิงบอลเข้าประไปอย่างสวยงาม

อีก 3 นาทีต่อมา เชลซี เสียประตูที่ 3 ต่อเนื่องจากจังหวะ กรานิต ซาคา ยิงบอลไปติดบล็อคผู้เล่น เชลซี ก่อนที่บอลจะกระเด็นมาเข้าทาง กาเบรียล เซซุส ยิงซ้ำเข้าไป จบเกมในครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เชลซี 3-0

เชลซี ตีไข่แตกในครึ่งหลังและพ่าย อาร์เซน่อล ไปในที่สุด

รูปเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ที่ครองบอลได้มากกว่าและมีโอกาสจะทำประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง

ในนาทีที่ 64 เชลซี ยิงประตูตีไข่แตกได้จากจังหวะ มาเตโอ โควาซิช ยกบอลข้ามแนวรับ อาร์เซน่อล ให้กับ โนนี่ มาดูเอเก้ หลุดแผงหลังเข้าไปยิงประตูได้อย่างสวยงาม หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี 3-1 ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 ของตาราง