ผู้น้ำเปลี่ยนมือ

ข่าวฟุตบอล 16 กุมภาพันธ์ 2566 เรือใบสีฟ้า ผงาดขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงแทน อาร์เซน่อล แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมทช์ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เกมนี้ตำแหน่งจ่าฝูงเปลี่ยนมือหลัง แมนซิตี้ บุกเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จด้วยคะแนนเสมอกันที่ 51 คะแนน แต่ลูกได้เสียดีกว่า


เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่ 12 นาที เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ทักทายก่อนจากจังหวะ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ รับบอลจาก จอร์จินโญ่ หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ แต่ติดบล็อคของ รูเบน ดิอาส

เจ้าบ้านได้เสียวต่อเนื่องในนาทีที่ 22 ซินเซนโก้ วางบอลโด่งมาหน้าประตู เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ขึ้นโหม่งโล่งๆบอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นอีก 2 นาที ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ผู้เล่น อาร์เซน่อล จ่ายบอลคืนหลังพลาดถูก เควิน เดอ บรอยน์ ตัดบอลได้และยกบอลข้ามผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล บอลลอยเข้าประตูไป แมนเชสเตอร์ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

ในนาทีที่ 39 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียจุดโทษ ในจังหวะที่ เอแดร์ซอน โมราเอส ไปทำฟาวล์ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ บูคาโย่ ซาก้า รับหน้าที่ยิงจุดโทษไม่พลาด อาเซน่อล ตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงสองลูกรวดในเกมครึ่งหลัง

ในเกมครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งอย่างหนักและ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะการประสานงานกันของเออร์ลิง ฮาลันด์ ที่จ่ายบอลให้กับกุนโดกัน และ กุนโดกัน แทงบอลเร็วให้กับ แจ็ค กรีลิช ที่เติมเข้ามายิงประตูให้แมนซิตี้ขึ้นนำ 2-1

จากนั้นประตูที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตามมาติดๆจากจังหวะที่เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลใส่พานให้กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงประตูโล่งๆ หมดเวลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชน ะอาร์เซน่อล 3-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า