เดิมพันด้วยแชมป์

ข่าวฟุตบอล 15 กุมภาพันธ์ 2566 อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเกมนี้เดิมพันด้วยตำแหน่งแชมป์

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เจ้าปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีกที่ตอนนี้ มี 51 แต้ม ต้องโคจรมาพบกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้มี 48 แต้ม และมีแต้มห่างจาก อาร์เซน่อล จ่าฝูงเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น เกมนี้จึงเป็นเกมชี้ชะตาอนาคตแชมป์ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่

อาร์เซน่อล ผลงานในตอนนี้ค่อนข้างที่จะดร๊อปลงอย่างชัดเจนได้ โดยลงสนามมาแล้ว 21 นัด และ 3 นัดล่าสุดยังสะกดคำว่าชนะไม่ได้ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้กำลังเป็นผู้ไล่ล่าผลงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และในเกมล่าสุดสามารถเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 3-1

มิกเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ ยังคงปวดหัวกับการจัดตำแหน่งที่ขณะนี้มีนักเตะของทีมได้รับอาการบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้คาดว่า อาร์เตต้า จะส่งเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงเล่นในตำแหน่งหน้าเป้าในระบบ 4-2-3-1 ส่วนผู้รักษาประตูยังคงเป็น แอรอน แรมส์เดล เช่นเดิม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอเช็คอาการ เออร์ลิง ฮาลันด์

ความพร้อมของทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลล่า ในเกมที่ผ่านมาและคาดว่า ฮาลันด์ น่าจะกลับมาเล่นได้ในเกมนี้ พร้อมทั้งรับตำแหน่งหน้าเป้าให้กับทีมเช่นเดิม ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นของแมนซิตี้ ไม่มีปัญหาการบาดเจ็บรบกวน โดยเกมนี้คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพาแมนซิตี้บุกเยือนอาร์เซน่อล ในระบบ 4-3-3