ปืนใหญ่เกือบไม่รอด

ข่าวฟุตบอล 22 เมษายน 2566 ปืนใหญ่ เกือบไม่รอด หลังไล่ตามตีเสมอ นักบุญ เป็น 3-3 ได้สำเร็จในนาทีสุดท้าย

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จ่าฝูง อาร์เซน่อล เกือบไม่รอดหลังเปิดบ้านต้อนรับทีมบ้วย เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ต้องการดิ้นรนการหนีตกชั้น แต่เกือบพลาดท่าหลังไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา

เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียง 27 วินาที แอรอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ออกบอลด้วยเท้าพลาด ถูก การ์ลอส อัลการาช ตัดบอลได้และยิงสวนเข้าประตูไป ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0

นาทีที่ 14 เซาธ์แฮมป์ตัน นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการแทงบอลทะลุช่องของ การ์ลอส อัลการาช ให้กับ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่เติมเข้ามา และ วัลค็อตต์ ยิงลูกนี้ไม่พลาดทำให้สถานการณ์ของเซาธ์แฮมป์ตัน ได้เปรียบเจ้าบ้านอยู่พอสมควร

อาร์เซน่อล ตีไข่แตกได้สำเร็จจากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ได้บอลและจ่ายเข้าหน้ากรอบประตูของทีมเยือนและเป็น การ์เบรียล มาร์ติเนลี่ ยิงตามน้ำบอลพุ่งเข้าประตูไปในที่สุด  หมดเวลาครึ่งแรก อาร์เซน่อลไล่ตามทีมเยือนมาที่ 1-2

อาร์เซน่อล บุกเกือบทั้งเกมและตามตีเสมอได้สำเร็จ

เริ่มเกมในครึ่งหลังนาทีที่ 66 นักบุญ ออกนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะการเปิดมุมทางด้านขวา เจมส์ วอร์ดพราวส์ วางบอลโด่งมาที่เสาแรกและเป็น อาร์เมล เบลลา คอตซัป ขึ้นโหม่งเสยไปที่เสาสองให้ ดูเย่ ซาเลต้าซาร์ โหม่งโล่งๆบอลซุกตาข่ายอย่างสวยงาม

อาร์เซน่อล ทำเกมบุกอย่างหนัก และในนาทีที่ 88 มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงประตูที่ 2 ให้กับอาร์เซน่อล ได้สำเร็จทำให้เจ้าบ้านตามมาติดๆที่ 2-3

จากนั้นอีกเพียงแค่ 2 นาที อาร์เซน่อล สามารถตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้สำเร็จจากจังหวะการชุลมุนหน้าประตูของ เซาธ์แฮมป์ตัน และ รีสส์ เนลสัน ยิงประตูจ่อๆ แต่โดนผู้รักษาประตูนักบุญปัดออกมาได้ บอลกระเด็นมาเข้าทาง บูคาโย่ ซาก้า ยิงซ้ำบอลพุ่งเข้าประตูไปในที่สุด หมดเวลาทั้งคู่เสมอกันที่ 3-3 ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 75 คะแนน ทั้งห่าง แมนซิตี้ ทีมอันดับสองอยู่ 5 แต้มแต่แข่งมากกว่า 2 นัด