ผิดหวังอย่างแรง

ข่าวฟุตบอล 22 เมษายน 2566 มิกเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล แสดงความผิดหวังที่ลูกทีมพลาดง่ายเกินไป

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ มิกเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ แสดงความผิดหวังต่อเกมที่ อาร์เซน่อล ทำได้แค่เพียงผลเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมในบ้านแต่ยังชมถึงความมุ่งมั่นของทีมและตัวนักเตะที่ยังสามารถไล่ตามตีเสมอจนได้

หลังจากเกมที่ อาร์เซน่อล ทำได้แค่เพียงเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 โดย ปืนใหญ่เสียถึง 2 ลูกในเวลาไม่ถึง 15 นาที และเกิดจากการผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดขึ้นจากความไม่นิ่งของผู้เล่น ส่งผลให้ อาร์เซน่อล อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ใช่ผู้ควบคุมเกมในการที่ก้าวขึ้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกต่อไป หลังแข่งมากกว่าทีมอันดับสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 2 นัด และมีคะแนนนำ แมนซิตี้ แค่เพียง 5 แต้มเท่านั้น

อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมว่า เขาไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขัน ซึ่งเราทำตัวเองให้เจอกับความยากลำบาก ความผิดพลาดถือเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล แต่การตอบสนองที่แสดงออกมา มันทำให้ผมรู้สึกชื่นชอบในตัวนักเตะของเราที่มีความมุ่งมั่นเพราะเราสร้างโอกาสได้มากพอ และมันควรเป็นเกมที่เราควรชนะแต่เราทำไม่ได้ ซึ่งนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เราผิดหวัง

ต้องชนะ แมนซิตี้ เท่านั้นถึงจะเปิดโอกาสสู่การเป็นแชมป์ได้

จากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นหลังจาก อาร์เซน่อล ไม่ชนะมาแล้ว 3 เกมติดโอกาสที่พวกเขาจะเป็นแชมป์จะกลับมาสว่างสดใสอีกครั้งคือต้องเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ในเกมต่อไปที่ทั้งคู่จะต้องพบกันเอง ซึ่งถือว่าเป็นเกมนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีม ซึ่งถ้าหาก อาร์เซน่อล สามารถเอาชนะ แมนซิตี้ ได้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แต่ถ้าพลาดนั่นหมายความว่า โอกาสก็จะลดลงมาอีกเช่นกัน