แอสตัน-วิลล่า-พบ-นิวคาสเซิ่ล

ข่าวฟุตบอล 16 เมษายน 2566 แอสตัน วิลล่า ฟอร์มดุ ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ขาดลอย 3-0 ทำสถิติชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 5

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ยังคงดุต่อเนื่องเป็นนัดที่ 5 หลังเปิดบ้านถล่ม สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล มีคะแนนเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 56 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

เริ่มเกมครึ่งแรกไม่ถึงนาที แอสตัน วิลล่า ได้เสียวก่อนจากจังหวะการหลุดเดี่ยวของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ แต่ วัตกิ้นส์ พลาดโอกาสกาสทองโดยยิงบอลไปโดนเสาอดขึ้นนำย่างน่าเสียดาย

ต่อมาในนาทีที่ 11 วิลล่า ออกนำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะการประสานงานกันอย่างลงตัวของผู้เล่น วิลล่า เมื้อ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย วางบอลให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ขึ้นโหม่งชงให้กับ ยาค็อป แรมซี่ย์ ที่เติมเข้ามายิงประตูเข้าไปอย่างสวยงาม และจากนั้นไม่สามารถยิงประตูกันเพิ่มได้ หมดเวลาครึ่งแรกเจ้าบ้านนำ 1-0

ครึ่งหลัง วิลล่ายิงเพิ่มอีก 2 ประตู

เกมในครึ่งหลัง แอสตัน วิลล่า เน้นเกมที่รัดกุมและคอยสวนกลับเป็นจังหวะ ในนาทีที่ 61 อเล็กซ์ โมเรโน่ จ่ายบอลทะลุกองหลังให้ วัตกิ้นส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตู บอลลอยเข้าไปตุงตาข่ายอีกครั้ง แต่ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ กลายเป็นลูกล้ำหน้า

ต่อมาอีก 3 นาที อเล็กซ์ โมเรโน่ แทงบอลให้กับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ในกรอบเขตโทษอีกครั้งและครั้งนี้ วัตกิ้นส์ กลับตัวยิงบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แอสตัน วิลล่า ออกนำห่างเป็น 2-0

ในนาทีที่ 83 โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยิงประตูที่สองให้กับตนเองได้สำเร็จ และเป็นประตูให้ แอสตัน วิลล่า นำห่างออกไปเป็น 3-0 และหมดเวลาด้วยสกอร์นี้