ค่าฉีกสัญญา-150-ล้านยูโร

ข่าวฟุตบอล 29 มีนาคม 2566 ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าฉีกสัญญา จู๊ด เบลลิงแฮม 150 ล้านยูโร

ข่าวฟุตบอลเยอรมันนี หลังจาก จู๊ด เบบลิงแฮม หอกวัย 19 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้โชว์ฟอร์มอย่างสุดยอดกับทีมชาติอังกฤษ ล่าสุดสโมสรต้นสังกัด ดอร์ทมุนด์ ได้เพิ่มค่าฉีกสัญญานักเตะรายนี้ถึง 150 ล้านยูโร หรือประมาณ 5,550 ล้านบาท

บิลด์ สื่อกีฬาของประเทศเยอรมันนีได้มีการรายงานข่าวว่า เสือเหลืองต้องการที่จะต่อสัญญากับ เบลลิงแฮม ออกไปอีก หลังจะหมดสัญญาปลายฤดูกาล 2025 ซึ่งคาดว่าในตลาดซัมเมอร์นี้ เบลลิงแฮม จะเป็นอีกนักเตะรายหนึ่งที่หลายทีมหมายปอง โดย ดอร์ทมุนด์ ยอมที่จะเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับเบลลิงแฮม จากเดิมที่เคยได้ 6 ล้านยูโรต่อปี เป็น 15 ล้านยูโรต่อปีหรือประมาณ 555 ล้านบาทเพื่อรั้งให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยอมที่จะอยู่กับสโมสรต่อไปโดยจะเพิ่มค่าฉีกสัญญาลงในสัญญาฉบับใหม่ถึง 150 ล้านยูโรอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้นักเตะวัย 19 ปีกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสรทันที

ทีมที่ตั้งเป้าจะคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ คาดว่าทีมที่ต้องการตัว เบลลิงแฮม หลังจากที่ตามตัวมานานตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่ผ่านมาอย่างเรอัล มาดริด ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องคิดหนักอย่างแน่นอนหลังจากเจอไม้เด็ดของ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งถ้าทีมเหล่านี้ต้องการตัว เบลลิงแฮมไปร่วมทีมจริงๆคงต้องยอมควักกระเป๋าก้อนโตอย่างแน่นอน