ฟอร์มดูแย่แต่เข้ารอบ

ข่าวฟุตบอล 24 เมษายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังชนะจุดโทษ ไบรท์ตัน 7-6 ด้วยฟอร์มการเล่นที่แย่กว่า

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เฮหลัง 120 นาทียังเสมอกับ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ในเกม 0-0 ต้องตัดสินการผ่านเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษโดย แมนยู ยิงได้คมกว่าจึงผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 7-6 ประตู

ในเกมนี้ต้องถือว่าฟอร์มการเล่นไม่ว่าจะเป็นการครองบอลและการจบสกอร์ของปรศาจแดง ถือว่าเป็นรอง ไบรท์ตัน อยู่พอสมควร โดยเฉพาะแดนหน้า ที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล แทบจะถูกตัดออกจากเกมเลย ส่วนผู้เล่นริมเส้นทางด้านขวาอย่าง อันโตนี่ ที่เคยพาบอลลากเลื้อยเข้าหาคู่ต่อสู้ ในเกมนี้แทบจะไม่มีให้เห็น แต่ในทางตรงกันข้าม เกมรุกของ ไบรท์ตัน สามารถที่จะทำเกมรุกเข้าใส่แมนยูได้อย่างต่อเนื่อง แต่การจบสกอร์ต้องปรับปรุง

ในเกมนี้ ดาบิด เด เคอา สามารถที่จะช่วยไม่ให้ แมนยู เสียประตูได้หลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงต้นเกมครึ่งแรก ส่วนแผงกองหลังของ แมนยู ที่ขาด แม็กไกวร์ ในเกมนี้ ถือว่าทำงานกันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะ อารอน วาน บิสซาก้า ที่สามารถป้องกันการทำเกมรุกของ มิโตมะ ได้อยู่หมัด

ดูโพยในการยิงจุดโทษไม่ได้ช่วยอะไร

หลังจากจบการแข่งขันที่ 120 นาที ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ โดย ดาบิด เด เคอา ได้มีการถือโพยสถิติการยิงประตูของผู้เล่น ไบรท์ตัน ลงมาสนามด้วย แต่ก็ไม่สามารถที่จะป้องกันการยิงจุดโทษได้ จนคนที่ 7 ไบรท์ตัน ยิงบอลข้ามคานไปเองส่วน แมนยู ยิงจุดโทษไม่พลาดทั้ง 7 คน จึงส่งผลให้ แมนยู ผ่านเข้ารอบชิงไปพบกับเพื่อนร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายนนี้