บรีสตอล-0-3-แมนซิตี้

ข่าวฟุตบอล 1 มีนาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ หลังถล่ม บรีสตอล 3-0

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ หลัง ฟิล โฟเด้น เหมา 2 ลูกและ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงเพิ่มอีก 1 ส่งผลให้เรือใบสีฟ้า ชนะ บรีสตอล 3-0 และรอจับฉลากประกบคู่ในวันพุธนี้

บรีสตอล ซิตี้ เข้ารอบฟุตบอล เอฟเอ คัพ มาด้วยการเอาชนะ เวสต์บรอมวิช มาด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 3-0 ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะบอร์นมัธ มาได้ด้วยสกอร์ 4-1

เริ่มเกมเพียงแค่นาทีเดียว แมนเชสเตอร์ ซิตี ทักทายด้วยการยิงชนคานจาก คัลวิน ฟิลลิปส์ ในระยะนอกเขตประตูพาดโอกาสการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นอีก 7 นาทีต่อมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0 จากจังหวะการประสานงานของ เควิน เดอ บรอยน์ แทงบอลให้กับ ริยาด มาห์เรช หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ มาห์เรช จะจ่ายบอลให้กับ ฟิล โฟเด้น ที่เติมเข้ามายิงประตูที่เสาสองได้สำเร็จ

หลังจากนั้นรูปเกมโดยส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายแมนซิตี้ที่ครองบอลได้มากกว่าและมีโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้งแต่ไม่สามารถปิดสกอร์ได้สำเร็จ หมดเวลาครึ่งแรก แมนซิตี้นำ 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูเพิ่มในครึ่งหลังอีกสองลูก

เกมในครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโชว์ความเหนือกว่าอย่าเห็นได้ชัด และในนาทีที่ 74 ฮูเลี่ยล อัลวาเรช จ่ายบอลให้กับ ฟิล โฟเด้น ยิงตามน้ำขึ้นนำเป็น 2-0

ก่อนหมดเวลาในนาทีที่ 81 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ประตูปิดเกมจาก เควิน เดอ บรอยน์ ที่แสดงความเหนือชั้น ปั่นบอลโค้งระยะ 20 หลา บอลตกพื้นเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม หมดเวลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ ไปได้ด้วยการเอาชนะบรีสตอล 3-0