แชมป์คาราบาวคัพ

ข่าวฟุตบอล 27 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม นิวคลาสเซิ่ล 2-0 คว้าแชมป์คาราบาวคัพ มาครองได้สำเร็จ

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลคาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แรกของฤดูกาลได้สำเร็จหลังจากถล่ม นิวคลาสเซิ่ล 2-0 จาก คาเซมีโร่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เริ่มเกมในครึ่งแรก รูปเกมเป็นฝ่าย นิวคลาสเซิ่ล ที่ครองเกมได้มากกว่า และมีโอกาสยิงประตูได้หลายครั้งแต่ขาดความเฉียบคมและเด็ดขาดซึ่งหลายครั้งลูกยิงของนิวคลาสเซิ่ลไม่สามารถผ่านมือของ ดา บิด เดเค อาได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำก่อนในนาทีที่ 33 เมื่อแมนยูได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบ ลุค ชอว์ เปิดบอลโด่งเข้ามาในเขตโทษ และเป็น กาเซมิโร่ ที่ขึ้นโหม่งพังประตูแรกให้ แมนยู ขึ้นนำ นิวคลาสเซิ่ล 1-0

อีก 6 นาทีต่อมา มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบอลจากเพื่อนและพาบอลเลี้ยงลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษของ นิวคลาสเซิ่ล ก่อนที่ แรชฟอร์ด จะยิงประตูด้วยเท้าซ้ายบอลแฉลบผู้เล่นของของนิวคลาสเซิ่ล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดเวลาครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำ นิวคลาสเซิ่ล 2-0

เกมครึ่งหลัง นิวคลาสเซิ่ล ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจน

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นิวคลาสเซิ่ล พยามทำเกมรุกเพื่อหวังทวงสกอร์ตีตื้น ซึ่งเปอร์เซ็นต์ในการครองบอล นิวคลาสเซิ่ล มีถึง 62.38 เปอร์เซ็นต์ และยิงประตูรวมถึง 14 ครั้ง แต่เข้ากรอบเพียง 2 ครั้งเท่านั้น และในเกมครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่สามารถพังประตูกันเพิ่มได้ หมดเวลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคลาสเซิ่ล 2-0 คว้าแชมป์คาราบาวคัพไปครองได้สำเร็จ