เชลซีทุ่มงบซื้อเอ็นโช่

ข่าวฟุตบอล วันที่ 31 มกราคม 2566 เชลซี ยอมทุ่มงบ 3 รอบในการเจรจาซื้อตัว เอ็นโช่ เฟร์นานเดช จากเบนฟิก้า

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ฟุตบอลโลก 2023 ที่กาตาร์สิ้นสุดลง ดูเหมือนจะทำให้ค่าตัวนักเตะต่างๆที่โชว์ฟอร์มได้ดีฟุ่งขึ้นสูง โดยเฉพาะทีมแชมป์โลกอย่าง อาร์เจนติน่า ล่าสุด เชลซี สโมสรดังแห่งอังกฤษ ยอมทุ่มงบถึง 3 ครั้งในการคว้าตัว เอ็นโช่ เฟร์นานเดช มาร่วมที่

โรเจอร์ ชมิดท์ โค้ชเบนฟิก้า ออกมาเปิดเผยว่ามีความจำเป็นต้องปล่อยตัวนักเตะอย่าง เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ออกจากทีมไปเนื่องจาก กองกลางรายนี้ได้รับการติดต่อจาก เชลซีถึ งสามครั้งและยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาตามที่เบนฟิก้าต้องการ

ก่อนหน้านี้ เชลซี มีความต้องการในตัวของ เอ็นโช่ และได้ยื่นข้อเสนอในการขอซื้อตัวกับ เบนฟิก้า ไป 75 ล้านปอรด์ หรือราวๆ 3,150 ล้านบาท แต่ได้รับการปฎิเสธไป

รอบที่สองเชลซีไม่ละความพยามและได้มีการเสนอค่าฉีกสัญญาของเอ็นโช่ถึง 112 ล้านปอนด์ หรือราง 4,704 ล้านบาท แถมด้วยโบนัสอีก 6ล้านปอนด์หรือ 252 ล้านบาทแต่ขอผ่อนเป็น 3 งวด แต่ เบนฟิก้า ก็ยังไม่ให้ความสนใจกับราคาในการฉีกสัญญาในรอบนี้

เชลซี ทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์เพื่อซื้อตัว เอ็นโช่ เฟร์นานเดช

ในช่วงก่อนปิดตลาด เชลซี เสนอราคาในการฉีกสัญญาอีกครั้งที่ 105 ล้านปอนด์หรือราว 4,410 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตัวนักเตะเป็นรอบสุดท้ายก่อนตลาดปิด และในรอบนี้ เบนฟิก้า ยอมที่จะปล่อยตัว เอ็นโช่ เฟร์นานาเดช ให้กับเชลซีในที่สุด