เชลซี-2-0-ดอร์ทมุนด์

ข่าวฟุตบอล 8 มีนาคม 2566 เชลซีผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 ผลสกอร์รวม 2-1

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เซลซีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวมสองนัก 2-1 หลังเฉือนชนะดอร์ทมุนด์เกมที่สองในการเล่นในบ้านจากการทำประตูของ สเตอร์ลิง และไค ฮาแวร์ตซ์

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมแรก เชลซี บุกไปพ่ายให้กับ ดอร์ทมุนด์ 0-1 และในเกมที่สองเซลซี สามารถเอาชนะดอร์ทมุนด์ได้สำเร็จและเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใครเลย 10 เกมรวดของเสือเหลืองดอร์ทมุนด์

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายเจ้าถิ่น เชลซี ที่สามารถสร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ จนถึงนาทีที่ 43 เจ้าบ้านสามารถยิงประตูขึ้นนำเป็น 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะบอลทางด้านซ้ายที่จ่ายเข้ามาที่เสาสอง ราฮิม สเตอร์ลิง ยิงจังหวะแรกแต่ไม่โดนบอลโชคดียังได้ซ้ำอีกครั้งบอลพุ่งเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม หมดเวลาครึ่งแรก เชลซีนำ 1-0

เชลซีได้ประตูที่สองจากจุดโทษของ ไค ฮาแวร์ตช์

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ พยามยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่แล้วในนาทีที่ 50 เชลซี มาได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ มาริอุส โวล์ฟ และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษ และ ฮาแวร์ต ยิงบอลไปชนเสาและไม่เข้าประตู แต่ผู้ตัดสิน วีเออาร์ แจ้งว่ามีผู้เล่นของ ดอร์ทมุนด์เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อน จึงมีการให้ยิงจุดโทษใหม่อีกครั้ง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงครั้งที่สองไม่พลาด เชลซีขึ้นนำ 2-0 หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ หมดเวลา เซลซีชนะ ดอร์ทมุนด์ และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2-1