เชลซี-2-2-เอฟเวอร์ตัน

ข่าวฟุตบอล 19 มีนาคม 2566 เชลซี พลาด 3 แต้มสำคัญหลังขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 2 ครั้ง สุดท้ายลูกอมติดคอ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เชลซี เปิดบ้านเสมอ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน อย่างสุดมัน หลังขึ้นนำถึงสองครั้งแต่ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้สุดท้ายโดนตีเสมอ 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เชลซี ที่ชนะติดต่อกันมา 3 นัดติด ต้องเปิดบ้านต้อนรับทีมอันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีกเพื่อเก็บสามแต้มต่อเนื่องอีกนัด โดยเกมนี้ สิงห์บลูได้ กองเต้ กลับมาเล่นอีกครั้งหลังพักจากการบาดเจ็บไปนาน

รูปเกมในครึ่งแรก เป็นฝ่ายเจ้าบ้านเชลซี ที่มีสถิติในการครองเกมและการยิงประตูที่มากกว่า แต่ยังขาดที่ความเด็ดขาดในแดนหน้า และเกมในครึ่งแรกทั้งคู่ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้และหมดเวลาไปด้วยสกอร์ 0-0

เกมเดือดในครึ่งหลังยิงกันถึง 4 ประตู

เริ่มเกมในครึ่งหลังในนาทีที่ 53 เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซูเอา เฟลิกซ์ ที่ได้บอลจากการสกัดพลาดของผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่ เฟลิกซ์ จะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นในนาทีที่ 69 เอฟเวอร์ตัน ไล่ตีเสมอได้ 1-1 จากจังหวะการเปิดมุมและเป็น อับดุลาย ดูกูเร่ โหม่งบอลเข้าประตู แต่โดน ฮาแวร์ตซ์ สกัดออกมาได้ก่อนที่จะมีสัญญาณเตือนจากโกลไลน์ว่าบอลข้ามเส้นเข้าประตูไปแล้ว

ในนาทีที่ 75 เชลซี ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะ เบน ก็อดฟรีย์ เข้าสกัดบอล รีชเจมส์โดน จากด้านหลังและกลายเป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะยิงจุดโทษไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านขึ้นนำในที่สุด

เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ เชลซี ได้สำเร็จในนาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาจาก เอลลิส ซิมส์ ที่เลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบประตูก่อนที่จะยิงบอลผ่านมือผู้รักษาประตู เชลซี เข้าไปอย่างสวยงาม หมดเวลา เชลซี เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 และแบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน