ชลบุรี-2-0-ลำพูน

ข่าวฟุตบอล วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ชลบุรี เอฟซี เฉือนชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-0 จากจุดโทษทั้งสองลูก

ข่าวฟุตบอลไทย ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของไทยลีกเปิดบ้านต้อนรับ ลำพูน วอริเออร์ ที่ขณะนี้สถานการณ์อยู่ในโซนอันตราย โดยชลบุรี สามารถเก็บแต้มได้ในถิ่นจาก VAR ทั้งสองประตู

ชลบุรี ที่นัดที่แล้วพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ มาหมาด ต้องโคจรมาพบกับ ราชันโคขาว ลำพูน ที่อยู่อันดับ 14 ของตาราง

เริ่มเกมครึ่งแรกเพียง 6 นาที เจ้าบ้าน ชลบุรี ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฉัตรมงคล วางบอลโด่งเข้าเขตโทษ ให้ ยู บยองซู ขึ้นโหม่งเต็มๆ แต่บอลไปโดน ชัยวัฒน์ บุราณ ออกเส้นหลังไป กรรมการเช็ค VAR เป็นการแฮนด์บอลของชัยวัฒน์ ก่อนที่ ยู บยองซู จะรับหน้าที่ยิงประตูไม่พลาด ทำให้ ชลบุรี ขึ้นนำ ลำพูน 1-0

หลังจากนั้น ชลบุรี ยังคงมีรูปเกมที่ดีกว่า และมีโอกาสในการจะทำประตูหนีห่างได้หลายครั้ง แต่ยังขาดความแม่นยำในการจบสกอร์ ทำให้หมดเวลาครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำ ลำพูน วอริเอร์ อยู่ 1-0

ลำพูน โดนจุดโทษเป็นครั้งที่สองจาก VAR ในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังแข่งขันไปได้ไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ไฟสนามดับทำให้ต้องพักการแข่งขันไปเกือบ 8 นาที ก่อนที่จะกับมาแข่งขันกันอีกครั้งได้

รูปเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้านชลบุรีที่ยังคงมีโอกาสในการจบสกอร์ได้มากกว่า จนเกือบหมดเวลาในนาทีที่ 90+3 ฉัตรมงคล เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษและไปโดนแขนของ เจษฎากร ผู้เล่นของลำพูน กรรมการเช็ค VAR อีกครั้งและให้เป็นลำพูนเสียจุดโทษ เดนนีส มูริลโล่ รับหน้าที่ยิงจุดโทษไม่พลาดทำให้ชลบุรี ชนะ ลำพูนไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก VAR ทั้งสองลูก