พลาดแชมป์ด้วยลูกได้เสีย

ข่าวฟุตบอล 28 พฤษภาคม 2566 ดอร์ทมุนด์ พลาดท่า เสมอกับ ไมนซ์ 2-2 โดน บาเยิร์น ปาดหน้าคว้าแชมป์ด้วยผลต่างลูกได้เสีย

ข่าวฟุตบอลเยอรมัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดท่าเสมอ ไมนซ์ ในนัดสุดท้าย 2-2 ชวดโอกาสในการคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนเริ่มเกม เสื่อเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีคะแนนนำ บาเยิร์น มิวนิคอยู่ 2 แต้ม โอกาสคว้าแชมป์ลีกเยอร์มันสูงมากแถมได้เล่นในบ้านแต่พลาดท่าทำได้แค่เพียงไล่ตามตีเสมอ ไมนซ์ ในเกมสุดท้าย บุนเดสลีกา

เริ่มเกมในครึ่งแรก ไมนซ์ ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 15 จากลูกเปิดมุมทางฝั่งซ้ายและเป็น อันเดียส ฮันเซ่โอเซ่น ที่โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกบอลเข้าประตูไป ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

จากนั้นในนาทีที่ 24 ไมนซ์ สร้างความตกตะลึงกันทั้งสนามเมื่ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษของ อี แจ ซุง ให้กับ คาริม โอนิซิโว โหม่งจ่อๆบอลเข้าประตูไปในที่สุดและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เจ้าบ้านตามอยู่ 0-2

ครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวและสามารถยิงประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 จากการยิงในกรอบเขตโทษของ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ บอลเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้น ดอร์ทมุนด์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จในช่วงทดเวลานาทีที่ 96 จาก นิคลาส ซือเล่ ที่พักบอลลงในเขตโทษก่อนจะสลับเท้ายิงเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไป และหมดเวลาการแข่งขัน ดอร์ทมุนด์ เสมอ ไมนซ์ 2-2 มีทั้งหมด 71 แต้มแต่ลูกได้เสียน้อยกว่า บาเยิร์น มิวนิค ที่ชนะ โคโลญจน์ 2-1 และพลาดการคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปอย่างน่าเสียดาย