นัดแรกไม่ง่าย

ข่าวฟุตบอล วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ฌอน ไดซ์ กุนซือคนใหม่เอฟเวอร์ตัน เปิดตัวคุมทีมนัดแรกไม่ง่ายหลังต้องพาทีมต้อนรับปืนใหญ่จ่าฝูง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจาก เอฟเวอร์ตัน ได้เปลี่ยนโค้ชโดยไล่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกและแต่งตั้ง ฌอน ไดซ์ ขึ้นมารับหน้าที่แทน งานนี้ถือว่าหินสุด เมื่อ ฌอน ไดซ์ จะต้องพา เอฟเวอร์ตัน ในสภาพที่นักเตะไม่พร้อมต้อนรับจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ที่กำลังร้อนแรง

เอฟเวอร์ตัน ที่ฟอร์มขณะนี้ไม่ชนะใครเลยมา 10 นัดรวด จะต้องโคจรมาพบกับทีมอันดับหนึ่งของตารางพรีเมียร์ลีก อย่างปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ซึ่งสภาพทีมในตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน จะไม่มีรายชื่อของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ไม่เคิ่ล คีน และ เนธาน แพทเทอร์สัน ที่ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างแน่นอน ส่วนนักเตะรายอื่นๆยังคงพร้อมที่จะลงเล่นในนัดนี้

ฌอน ไดซ์ วางเกมในการพบกับอาร์เซน่อลในรอบนี้ด้วยระบบ 4-4-2 เพื่อความปลอดภัยในแดนหลัง และยังคงให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับหน้าที่เฝ้าเสาเช่นเดิม

มิกเกล อาเตต้า จัดทีมชุดใหญ่ในเกมนัดนี้

ทางด้านอาร์เซน่อล มิกเกล อาเตด้า จะยังคงใช้งาน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่โชว์ฟอร์มเด่นในเกมที่ยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามต่อเนื่อง แม้จะมีข่าวดีว่า กาเบรียล เซซุส จะสามารถมาลงซ้อมกับทีมได้แล้วก็ตาม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อารอน แรมส์เดล เป็นผู้รักษาประตู โดยถ้าหาก อาร์เซน่อล สามารถเอาชนะ เอฟเวอร์ตั้น ในเกมนี้ได้จะทำให้หนีห่างแมนเชสเตอร์ซิตี้รองจ่าฝูงไปได้อีกถึง 8 คะแนน