คู่ชิงแห่งศักดิ์ศรีของเมือง

ข่าวฟุตบอล 25 เมษายน 2566 ฟุตบอล เอฟเอ คัพศึกดาร์บี้แมตช์เมือง แมนเชสเตอร์

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลเอฟเอคัพ ดำเนินมาถึงนัดสุดท้ายและได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแย่งกันระหว่างมหาอำนาจลูกหนังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ทั้งสองทีมนั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้ อยู่อันดับที่ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก ผ่านเข้ารอบวิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งในเกมนี้ เรือใบสีฟ้า ผ่านเข้ามาได้อย่างง่ายดาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก ผ่านเข้ารอบมาแบบบอบช้ำอย่างมาก เนื่องจากต้องตัดสินการเข้ารอบกับ ไบรท์ตัน ด้วยการยิงจุดโทษและชนะมาด้วยผลสกอร์ 7-6 หลังจากที่เสมอกันในเกม 0-0

เอฟเอ คัพ ศึกแห่งศักดิ์ศรีเมืองแมนเชสเตอร์

ต้องยอมรับกันว่าเมือง แมนเชสเตอร์ ในอดีตถือว่า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสุดยอดทีมของเมืองนี้อย่างปฎิเสธไม่ได้ แต่ในช่วงหลัง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถที่จะขึ้นมาทาบรัศมี ปีศาจแดง ได้อย่างน่าเกรงขาม จนในช่วงหลังๆทั้งคู่แทบจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยทีเดียว จนทำให้เกิดวาทะกรรมที่คนมองกันว่า แมนเชสเตอร์เมืองแห่งฟุตบอลสีแดงหรือสีฟ้ากันแน่

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ที่ทั้งคู่จะพบกันในครั้งนี้ แมนซิตี้ ถือว่าดูดีกว่า แมนยู ที่ผู้เล่นทยอยกันบาดเจ็บลงอย่างต่อเนื่อง แต่เกมระหว่างทั้งสองทีม ซึ่งเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีคาดว่ากุนซือของทั้งคู่คงต้องเตรียมผู้เล่นและกลยุทธที่ดีที่สุดไว้ต่อสู้กับคู่แข่งไว้อย่างดีแน่นอน