ชไมเคิ่ลจวก-เดเคอายืนผิด

ข่าวฟุตบอล 4 มิถุนายน 2566 ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล จวกตำแหน่งการยืน ดาบิด เด เคอา ยืนผิดที่ ส่งผลเสีย ลูกที่ 2

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ จบลงด้วยชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ซิตื้ ที่เฉือนชนะ แมนยู 2-1 ซึ่งลูกที่สองที่เสียประตู ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ออกมาตำหนิตำแหน่งการยืนของ ดาบิด เด เคอา ว่าถ้าหากเขายืนถูกที่ ลูกที่ 2 จะไม่เป็นประตูอย่างแน่นอน

ฟุตบอล เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ ประตูแรกมาอย่างรวดเร็วจากการยิงระยะไกลของ อินคาย กุนโดกัน และกลายเป็นสถิติการยิงเร็วที่สุดในรายการนี้โดยใช้เวลาประมาณ 12 วินาที ส่วน แมนยู สามารถตีเสมอได้จากการยิงจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ครึ่งแรกสกอร์เสมอกันที่ 1-1

แมนเชสเตอร์ซิตี้ มายิงประตูชัยได้จาก อินคาย กุนโดกัน ที่ยิงบอลไม่เต็มข้อและบอลแทบจะไม่มีแรงแต่ทิศทางการยิงดี บอลจึงไหลเบียดเสาเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย ซึ่งจังหวะนี้ ปิเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตตำนานผู้รักษาประตูของ แมนยู มองว่าหาก ดาบิด เด เคอา ยืนถูกตำแหน่งเขาจะสามารถปัดบอลลูกนี้ทันอย่างแน่นอน

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล จวก เด เคอา อย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ชไมเคิ่ล กล่าวว่า “ผมว่า เด เคอา ควรทำได้ดีกว่านี้ ผมแปลกใจมากที่ลูกนี้เป็นประตู ซึ่งผมพยามมองตำแหน่งการยืนของเขา คือถ้าเป็นผม ผมจะขยับมายืนตรงกลางสามเหลี่ยม ซึ่งมันจะทำให้สามารถปัดบอลได้เต็มมือ โดยจังหวะนี้เขายืนลึกไปหน่อย และเขาควรเคลื่อนไปตามตำแหน่งบอลมากกว่า