เปลี่ยนตัวเปลี่ยนเกม

ข่าวฟุตบอล 29 มีนาคม 2566 เปลี่ยนตัวเปลี่ยนเกม ทีมชาติไทยพ่าย ยูเออี 0-2 หลังจากครึ่งแรกเป็นฝ่ายจบสกอร์ได้มากกว่า

ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตบอลอุ่นเครื่องเกมฟีฟ่าเดย์นัดที่สอง ทีมชาติ ยูเออี ยิงทีมชาติไทย 2 ลูกรวด หลังจากทีมชาติไทยแก้เกมในครึ่งหลัง ส่งผลให้ทีมชาติไทยพ่ายสองเกมรวดจากการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ทั้งสองนัด

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียงแค่ 5 นาทีทีมชาติไทยมีโอกาสเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ นิโคลัส เก่งเขตกิต มิคเกลสัน พาบอลเลี้ยงเข้ามาในเขตโทษและพยามคัดแบ็คมาให้เพื่อนแต่ติด อับดุลลาห์ อิดริส ตามมาบล็อคไว้ได้

รูปเกมในครึ่งแรกถึงแม้จะเป็น ยูเออี ที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่มากกว่าทีมชาติไทยอยู่นิดหน่อย แต่โอกาสในการจบสกอร์ของทีมชาติไทยมีมากกว่าอย่างชัดเจน โดยเฉพาะทางริมเส้นฝั่งขวาที่ นิโคลัส มิคเกลสัน ที่สร้างสรรค์เกมได้อย่างยอดเยี่ยม และหมดครึ่งแรก ทั้งคู่เสมอกันด้วยสกอร์ 0-0

ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่น 3 คนในช่วงก่อนเริ่มเกมครึ่งหลัง

ก่อนเริ่มเกมทีมชาติไทยได้ถอด นิโคลัส มิคเกลสัน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ศุภชัย ใจเด็ด ออกเพื่อหวังจะปรับเกมรุกให้ดียิ่งขึ้นแต่กลายเป็นว่ารูปเกมแย่ลงกว่าเดิม

ในนาทีที่ 55 ยูเออี ออกนำ 1-0 จากการเจาะทางด้านแบ็คขวาของไทยและเป็น ทาห์นูน อัล ซาบี ที่เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ฮาเร็บ อับดุลลาห์ ขึ้นโหม่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

รูปเกมในครึ่งหลังเปลี่ยนไปคนเรื่องกับเกมในครึ่งแรกโดยในทาทีที่ 79 ไทยต้องมาเสียพาวล์จากฝั่งแบ็คขวา อับดุลลอ รอมฏอน เตะฟรีคิก เข้ามาในเขตโทษ บอลลอยมาที่เสาสอง อับดุล ซาลาม โมฮัมเหม็ด เติมเข้ามาแบบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงามอีกครั้ง จบเกม ยูเออี ชนะ ไทย 2-0