แชมป์ไร้พ่ายแพ้จนได้

ข่าวฟุตบอล 5 เมษายน 2566 แพ้จนได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ความหวังที่จะเป็นแชมป์ไร้พ่ายต้องพังลงเมื่อบุกมาแพ้ให้กับแข้งเทพ ทรู แบงค็อก 4-3

ข่าวฟุตบอลไทย ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาล หลังโดนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยิงในนาที่สุดท้าย ดับฝันการเป็นแชมป์ไร้พ่ายลงอย่างสุดมัน

บุรัรัมย์หากชนะในเกมนี้จะการันตีการเป็นแชมป์ทันที เนื่องจากมีคะแนนห่างอันดับสอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 15 แต้มเหลือเกมการแข่งขันอีก 5 นัดและมีลูกได้เสียที่ดีกว่า

นาทีที่ 11 บุรีรัมย์ ออกนำก่อน 1-0 จากการยิงนอกกรอบของ ศุภชัย ใจเด็ด บอลลอยเสียบสามเหลี่ยมบนอย่างสวยงาม

จากนั้นในนาทีที่ 33 บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 2-0 จากการผิดพลาดของ มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่จ่ายบอลคืนหลังพลาดและ ศุภชัย ใจเด็ด สอดขึ้นมาตัดบอลและยกข้ามผู้รักษาประตู ทรู แบงค็อก บอลซุกก้นตาข่ายอีกครั้ง

เพียงแค่ 2 นาที ทรู แบงค็อก ตีไข่แตกจากจังหวะการพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาของผู้เล่น ทรู แบงค็อก และผ่านบอลเข้ามาที่หน้าประตู รัตนากร ใหม่คามิ เข้าสกัดบอลพลาด บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป หมดเวลาครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 1-2

วิลเล่น โมต้า ยิงประตูชัยให้ทรู แบงค็อก ในนาทีสุดท้าย

เริ่มเกมในครึ่งหลังนาทีที่ 66 ทรู ตามตีเสมอ บุรีรัมย์ ได้เป็น 2-2 จากการผ่านบอลอย่างสุดสวยของ มาห์มูด คาฮัดดา ให้กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงจ่อๆตีเสมอได้สำเร็จ

ในนาทีที่ 77 เจ้าถิ่น แชงขึ้นนำเป็น 3-2 จากการเปิดมุมของ ฐิติพันธ์ บอลลอยมาเข้าหัวของ วิลเลี่ยน โมต้า โขกเปลี่ยนทางบอลเข้าตาข่ายไปแบบหมดสิทธิ์ป้องกัน

บุรีรัมย์ยังไม่ยอมแพ้และตามตีเสมอได้เป็น 3-3 จากจังหวะบอลชุลมุนหน้าประตูและเป็น โกรัน เคาซิช ที่ยิงประตูเข้าไปจนได้

และในนาทีที่ 90+4 พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา พาบอลมาสุดเส้นและจ่ายบอลให้กับ วิลเล่น โมต้า แตะบอลเปลี่ยนทางบอลเสียบเสาสองเข้าประตูไปทำให้จบเกม ทรู แบงค็อก ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างสุดมัน 4-3 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ แพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้