เวียดนาม-1-1-ทีมชาติไทย

ข่าวฟุตบอล 12 พฤษภาคม 2566 ชาติไทยเสมอเวียดนาม 1-1 มีคะแนน 10 แต้มเท่ากัน ไทยเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มตามเป้าหมาย

ข่าวฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ตั้งเป้าการเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มได้ตามคาด หลังยิงนำเวียดนามไปก่อนตั้งแต่ต้นเกมแต่ถูกตามตีเสมอจนได้ในครึ่งหลัง

ทีมชาติไทยที่ชนะมาแล้ว 3 เกมติดลงเล่นเป็นเกมที่ 4 พบกับทีมชาติ เวียดนาม ที่ชนะมา 3 เกมเช่นกันและผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วทั้งคู่

เริ่มเกมเพียงแค่ 2 นาที ทีมชาติไทยออกนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็วจากการผิดพลาดของกองหลัง เวียดนาม ที่สะดุดล้ม และ อชิตพล คีรีรมย์ แย่งบอลมาได้และแตะหลบผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะก่อนที่จะยิงบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

รูปเกมในครึ่งแรกยังคงสูสีกันโดยทั้งคู่มีโอกาสยิงประตูคู่แข่งเพิ่มแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอหมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ เวียดนาม อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง เวียดนาม บุกหนักและยิงประตูตีเสมอได้

เริ่มเกมในครึ่งหลังเป็น เวียดนาม ที่ทำเกมบุกใส่ ทีมชาติไทย เป็นส่วนใหญ่และโอกาสที่กองหน้าทีมชาติไทยจะได้บอลสวนกลับแทบจะไม่มีโอกาสเลย

ในนาทีที่ 55 เวียดนาม สามารถตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจากการเตะลูกนิ่งนอกเขตโทษเวียดนาม ยิงบอลตกพื้น ถิระวุฑ สรวลสวรรค์ รับบอลกระฉอก เวียดนาม แย่งบอลได้และจ่ายผ่านเข้ามาหน้าประตูทีมชาติไทย และเป็น ง็อก ธาง เหงียน ยิงซ้ำจ่อๆไปติดบล็อคบอลกระเด็นมาเข้าทาง ก็อก นัต นาม เล ยิงซ้ำอีกที บอลเบียดเสาเข้าประตูไปในที่สุด

หมดเวลาทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ทำให้ไทยที่มีลูกได้เสียดีกว่าเป็นที่ 1 ของสายผ่านเข้ารอบไปพบกับ พม่า ส่วน เวียดนาม จะเข้าไปพบ อินโดนิเซีย ที่ 1 ของกลุ่ม เอ