ทีมชาติไทย-3-0-เมียนม่า

ข่าวฟุตบอล 14 พฤษภาคม 2566 ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์หลังถล่มทีมชาติเมียนม่าไปถึง 3-0

ข่าวฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทีมชาติไทยถล่มทีมชาติเมียนม่า 3-0 จากการยิงประตูของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , ลีออน เจมส์ และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ทำให้ทีมชาติไทยทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อินโดนิเซีย ที่เอาชนะเวียดนามมาได้ 3-2

ทีมชาติไทยทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม บี พบกับ ทีมชาติเมียนม่า ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ เริ่มเกมในครึ่งแรกทีมชาติไทยอาศัยการต่อบอลที่แม่นยำทำเกมรุกเข้าใส่คู่แข่งส่วนทางเมียนม่าใช้วิธีการเข้าบอลหนักและเพรสซิ่งบนเพื่อชิงจังหวะในการครองบอล

ในนาทีที่ 37 ทีมชาติไทยออกนำไปก่อน 1-0 จากการเตะลูกฟรีคิกนอกกรอบและเป็น ธีรศักด์ เผยพิมาย ที่ขึ้นโหม่โล่งๆบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จากนั้นทีมชาติไทยยังคงครองเกมได้มากกว่า แต่ไม่สามารถเจาะแผงหลังของเมียนม่าได้ หมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำเมียนม่า 1-0

ทีมชาติไทย ยิงสองลูกรวดในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังทีมชาติไทยพักนักเตะตัวหลักและส่งตัวสำรองลงสนามกันแบบเต็มโควต้า

ในนาทีที่ 85 ทีมชาติไทยออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ พงศกร ตรีสาตร์ จ่ายบอลก่อนสุดริมเส้นเข้ามาหน้าประตูของ เมียนม่า และป็น ลีออน เจมส์ ยิ่งจ่อๆบอลพุ่งเข้าตาข่ายไปในที่สุด

จากนั้นทีมชาติไทยหนีห่างเป็น 3-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อนันด์ ยอดสังวาลย์ ยิงไกลระยะ 30 หลาบอลพุ่งหนีมือผู้รักษาประตูเมียนม่าเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะเมียนม่าไปได้ 3-0 โดยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนิเซีย วันที่ 16 พ.ค. เวลา 19.30 น.