ฟูแล่มอ่วมอ่องอรทัย

ข่าวฟุตบอล 5 เมษายน 2566 อ่วมอ่องอรทัย ฟูแล่มโดนปรับหนักทั้งสโมสร โค้ช และผู้เล่น กรณีใบแดงในเกม เอฟเอคัพ ที่พบกับแมนยู

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม โดนโทษหนักจากพฤติกรรมก้าวร้าวใส่ผู้ตัดสินของ มิโตรวิช ในเกมที่ ฟูแล่ม พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ซึ่งส่งผลให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษ ทั้งผู้เล่น โค้ช และสโมสรอย่างหนักจากเหตการณ์ดังกล่าว

จากจังหวะการเจตนาใช้แขนป้องกันบอลไม่ให้เข้าประตูของ วิลเลี่ยล ซึ่งกรรมการเช็ค วีเออาร์ แล้วให้ใบแดงและกลายเป็นการเสียจุดโทษของฟูแล่มในเกม เอฟเอคัพ ที่พบกับ แมนยู เกมล่าสุดทำให้ มิโตรวิช ผู้เล่นฟูแล่มเกิดความไม่พอใจและใช้มือผลักผู้ตัดสินซึ่งเขาก็โดนใบแดงด้วยนั้นทำให้ มิโตรวิช โดนข้อหาโดยตรงและต้องโดนโทษแบน 3 เกม

ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกมาเพิ่มโทษแบน มิโตรวิช เพิ่มเป็น 8 เกมพร้อมกับปรับเงิน 75,000 ปอนด์หรือประมาณ 3.15 ล้านบาทเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

โค้ช และ สโมสร ฟูแล่ม โดนโทษปรับหนักไม่ต่างจากนักเตะ

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฟุตบอลยังลงโทษ มาร์โก ซิลวา กุนซือทีมฟูแล่มที่ใช้คำพูดไม่ดีกับผู้ตัดสินและโดนใบแดงในเกมนั้น โดย มาร์โก้ ซิลวา โดนสั่งพักห้ามคุมทีม 2 นัด และถูกปรับเงิน 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.68 ล้านบาท

ทางด้างสโมสรฟูแล่มก็โดนโทษหนักเช่นกันในข้อหาที่ไม่สามารถควบคุมนักเตะและก่อให้เกิดความวุ่นวาย โดยสมาคมสั่งปรับสโมสรเป็นเงิน 155,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท เรียกกันว่าโดนกันท่วนหน้าแบบอ่วมกันไปเลย