ฟูแล่มโนข้อหาหนัก

ข่าวฟุตบอล 21 มีนาคม 2566 สมาคม ตั้งข้อหา ฟูแล่มหนัก กรณี 3 ใบแดงที่เกิดขึ้นในเกมพบแมนยู

ข่าวฟุตบอลเอฟเอคัพ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหาสโมสร ฟูแล่ม,กุนซือ มาร์โก้ ซิลวา และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช อย่างหนัก จากกรณี 3 ใบแดงที่เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล เอฟเอคัพ ที่ฟูแล่มบุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 3-1

ในเกม เอฟเอคัพ นัดนี้ ถึงแม้ ฟูแล่ม จะมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าและสามารถยิงประตูขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในครึ่งหลังจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่เกมก็มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อ วิลเลี่ยล เจตนาใช้แขนปัดบอลในกรอบเขตโทษและนำมาซึ่ง 3 ใบแดงที่เกิดขึ้น และส่งผลให้ฟูแล่มที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่าพ่ายไปในที่สุด

สมาคมฟุตบอลอังกฤษตั้งข้อหา 3 ใบแดงแก่ฟูแล่ม

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้พิจารณาหลักฐานต่างๆและเห็นได้ชัดว่า ฟูแล่มไม่สามารถควบคุมนักเตะของตนได้ และที่สำคัญหลักฐานยังบ่งชี้ชัดว่า มาโก้ ซิลวา กุนซือฟูแล่มใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้ตัดสิน และเขาก็ทำแบบนั้นอีกกับผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยิ่งไปกว่านั้นมีการระบุว่า มีการขว้างขวดน้ำมาที่ผู้ตัดสินด้วยซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ส่วน อเล็กซานดาร์ มิโตวิช มีการใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินเช่นกันและจากการพิจารณาของเอฟเอ มิโตรวิช มีโอกาสในการที่จะถูกลงโทษมากกว่าการแบน 3 นัดเนื่องจากมีการทำผิดในหลายกรณีจากความผิดในเกมนี้