อิตาลี-1-2-อังกฤษ

ข่าวฟุตบอล 24 มีนาคม 2566 สิงโตคำราม เปิดสนาม ยูโร ได้สวย หลังชนะ อิตาลี ในศึก ยูโร นัดแรกด้วยสกอร์ 2-1

ข่าวฟุตบอลยูโรนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า อิตาลี พบกับรองแชมป์ อังกฤษ ขุนพลสิงโตคำราม สามารถล้างแค้น อิตาลี ได้สำเร็จ หลังพ่ายให้กับ อิตาลี ในนัดชิงยูโรปีที่แล้ว

อิตาลี เกมล่าสุดพ่ายให้กับ ออสเตรีย ในเกมอุ่นเครื่อง 0-2 ส่วน อังกฤษ ในเกมล่าสุดพ่ายให้กับฝรั่งเศสในรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกที่กาตาร์มาเช่นกัน

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งคู่เปิดเกมบุกเข้าใส่กันตั้งแต่นาทีแรกและหวุดหวิดจะได้ประตูหลายครั้งจนนาทีที่ 13 จากจังหวะการเตะมุม บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงเต็มข้อแต่ไปติดบล็อกผู้เล่นอิตาลี บอลกระเด็นมาเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ซ้ำจ่อๆไม่พลาด อังกฤษขึ้นนำอิตาลี 1-0

หลังจากนั้น อังกฤษ นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการทำแฮนด์บอลในเขตโทษของ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ และเป็น แอร์รี่ เคน ที่ยิงจุดโทษไม่พลาด พาอังกฤษ นำห่างออกไป และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

อังกฤษ โดนใบแดงเหลือ 10 คนแต่ยังคงรักษาสกอร์ไว้ได้

เริ่มเกมในครึ่งหลังเพียงแค่ 15 นาที อิตาลี ตีตื้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พลาดท่าเสียบอลหน้าประตู และเป็น โลเรนโช เปลเลกรีนี เก็บบอลได้และจ่ายบอลให้กับ มาเตโอ เรเตกี้ ยิงประตูเข้าไปอย่างง่ายดาย

จากนั้นอังกฤษ ก็มาเสียผู้เล่นอีกหนึ่งคนเมื่อ ลุค ชอว์ โดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะการเข้าไปตัดบอลผู้เล่นฝั่งตรงข้าม แต่อิตาลี ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้และหมดเวลา อังกฤษ ชนะ อิตาลี 2-1