ซัปโปโร-3-4-ฟรอนตาเล่

ข่าวฟุตบอล 2 เมษายน 2566 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เกือบไม่รอด หลังพลิกแซง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 4-3

ข่าวฟุตบอลญี่ปุ่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกได้แล้วจากสี่เกมล่าสุดหลังจากออกไปเยือน คอนซาเล่ ซัปโปโร ถึงถิ่น จากการโหม่งทำประตูของ ยุสุเกะ เซกาวะ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 14 ที่ไม่แพ้ใครมา 3 นัดรวด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมอันดับ 15 ของตารางที่ไม่ชนะใครมา 3 เกมรวดเช่นกัน

เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่ 7 นาทีเจ้าบ้านขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะ ทาคุโร่ คาเนโกะ ลากบอลมาสุดเส้นหลังและเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดิฮาซิ โอกามูระ ขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไป

แต่แล้วในนาทีที่ 26 ฟรอนตาเล่ สามารถตามตีเสมอได้เป็น 1-1 การโหม่งของ ไทเซ มิยาซิโระ ที่ขึ้นโหม่งบอลจากการออกมาตัดบอลพลาดของผู้รักษาประตู ซัปโปโร

ฟรอนตาเล่ดีใจได้แค่เพียง 1 นาที ก็มาเสียประตูที่สองจาก เรียวตะ อาโอกิ เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูฟรอนตาเล่ และ ทาคุมะ อาราโนะ โหม่งเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่าย ซับโปโรนำ 2-1

ในนาทีที่ 40 ซัปโปโร จ่ายบอลพลาดหน้าประตูตัวเอง ซิน ยามาดะ ตัดบอลได้ และจ่ายให้กับ ยามาเนะ ยิงโล่งๆคนเดียวและตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ

ในนาทีที่ 45+1 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำครั้งแรกจากการตัดบอลกลางสนามของ อิเอนากะ และพาบอลเลี้ยงเข้ามาที่ฝั่งของซัปโปโร ก่อนที่ อิเอนากะ จะยกบอลข้ามผู้รักษาประตูซัปโปโรเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ฟรอนตาเล่ นำ ซัปโปโร 3-2

ยุซุเกะ เซกาวะโหม่งประตูสำคัญให้ ฟรอนตาเล่ ชนะ เจ้าถิ่น ซัปโปโร

เกมในครึ่งหลัง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สามารถตามตีเสมอ ฟรอนตาเล่ ได้เป็น 3-3 จากการเปิดบอลเข้าเขตโทษและเป็น คิม กุน ฮี นักเตะเกาหลีใต้ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาโหม่งบอลเข้าประตูไป

แต่แล้วในนาทีที่ 86 ยุสุเกะ เซกาวะ ก็มาโหม่งประตูชัยให้ ฟรอนตาเล่ เฉือนชนะ ซัปโปโร ได้สำเร็จเป็น 4-3 จากการเปิดบอลอย่างแม่นยำของ โซตะ ทานาเบะ และเป็นการเก็บชัยชนะนัดแรกของ ฟรอนตาเล่