ยิงลูกแรกได้แล้ว

ข่าวฟุตบอล 9 มีนาคม 2566 ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ยิงประตูลูกแรกในแมทช์อย่างเป็นทางการให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

ข่าวฟุตบอลเจลีก ประเดิมเกมแรกได้อย่างสวยงามสำหรับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ มิดฟิวด์ทีมชาติไทย หลังจากมีรายชื่อลงเล่นตัวจริงครั้งแรกของฤดูกาล 2023 ให้กับต้นสังกัด และในเกมนี้ ชนาธิป สามารถยิงประตูแรกให้กับตนเองได้ จากการแอสซีสต์ของ มาร์ซินโญ่

การแข่งขันฟุตบอล ลูวาน คัพ 2023 เกมแรกรอบแบ่งกลุ่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้องยกพลไปเยือน ซิมิสึ เอส พัลส์ ทีมจากเจลีก 2 ในเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ สามารถยิงประตูแรกได้จากการวอลเลย์หน้ากรอบประตู บอลพุ่งเสยคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ซึ่งในเกมนี้ ซิมิสึ เอส พัลส์ สามารถเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไปด้วยสกอร์ 3-2

ชนาธิป เผยหลังจากที่ยิงประตูแรกให้กับ ฟรอนตาเล่ได้

หลังเกม ชนาธิป ได้เผยว่า ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในสนาม การที่ผมยิงประตูแรกได้มันสร้างความมั่นใจเป็นอย่างมาก และมันสามารถที่จะเชื่อมโยงกับเกมในลีกได้ ซึ่งจังหวะที่ มาร์ซินโญ่ จ่ายบอลมาให้ ผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยิงมันเข้าไป และผมก็สามารถทำมันได้ สำหรับตำแหน่งการเล่นในเกมนี้ ตำแหน่งตัวบนคือตำแหน่งที่ดีที่สุด เพราะผมสามารถควบคุมเกมได้อย่างอิสระและสามารถดึงสักภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่  

ฟุตบอลลูวานคัพนัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะเปิดบ้านต้อนรับ โซนัน เบลมาเร่ ในวันที่ 26 มีนาคม 2023 เวลา 17.00 ตามเวลาประเทศไทย