เกมหนีตกชั้นทีมท้ายตาราง

ข่าวฟุตบอล 1 พฤษภาคม 2566 เกมหนีตกชั้นทีมท้ายตาราง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 18 ของตารางที่มี 29 แต้มจะต้องโคจรมาพบกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 19 ของตารางที่แต้มห่างกันเพียง 1 คะแนน เกมหนี้หากใครชนะจะกระโดดขึ้นไปพ้นโชนตกชั้นทันที

เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่แพ้มา 2 นัดติด ในเกมนี้ ดีนสมิธ จะอดใช้งาน เคเลซี่ อิเฮียนาโช่ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บจากเกมที่เสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 ในเกมล่าสุด ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บอยู่แล้วอย่าง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด , ริคาโด้ เปเรยร่า และเจมส์ จัสติน ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถลงสนามได้ คาดว่าเกมนี้ ดีน สมิธ จะจัดทีมมาในระบบ 4-2-3-1 เพื่อเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้

ส่วน เอฟเวอร์ตัน ที่ไม่ชนะใครมาแล้วถึง 6 นัดติดตอนนี้อันดับตารางอยู่รองบ้วย โดยเกมล่าสุด ทำได้เพียงเสมอกับ คริสตัล พาเลช 0-0 เกมนี้ ฌอนไดซ์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน มีข่าวดี ที่ เมสัน โฮลเกท พ้นโทษแบนและสามารถกลับมาช่วยทีมได้ โดยคาดว่า เอฟเวอร์ตัน จะมาในระบบ  4-3-3

สถานการณ์ในการรอดตกชั้นของทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ มีอยู่ 29 แต้มตามหลังทีมพ้นโซนตกชั้นอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ที่มีคะแนนเท่ากันที่ 30 คะแนนอยู่ 1 แต้มหาก เลสเตอร์ ชนะในเกมนี้จะขึ้นแซงทั้งสองทีมไปอยู่อันดับ 15 ทันทีโดยมีคะแนนทิ้งห่างทั้งสองทีมอยู่ 2 แต้ม

เอฟเวอร์ตัน มีอยู่ 28 แต้ม ตามหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม อยู่ 2 คะแนน หากชนะในเกมนี้จะขึ้นไปอยู่อันดับ 15 และมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 1 คะแนน