ลิเวอร์พูลหวัง-3-แต้มเกมพบเลสเตอร์

ข่าวฟุตบอล 15 พฤษภาคม 2566 ลิเวอร์พูลหวังเก็บ 3 แต้มจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อบีบช่องว่างของท็อปโฟร์ให้แคบลง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หงส์แดงลิเวอร์พูล จัดทีมชุดใหญ่ลงเต็มสูบเพื่อหวังเก็บ 3 แต้มในการบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ถึงถิ่นเพื่อให้คะแนนเหลือห่างจากอันอับ 4 อย่าง แมนยู ที่ 1 แต้มต่อไป

ลิเวอร์พูลที่ชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 6 เกมติดต้องการเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันในเกมบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองบ้วยที่กำลังหนีการตกชั้นอย่างเต็มที่โดยเกมล่าสุด เลสเตอร์ พ่ายให้กับ ฟูแล่ม มาด้วยสกอร์ 3-5 และไม่ชนะใครเลยมา 3 เกมติด

สภาพทีมโดยรวม เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมล่าสุด และพร้อมลงบู้กับหงส์แดงเพื่อหนีการตกชั้นอย่างเต็มอัตรา

ทางด้าน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้จะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ นาบี เกอิต้า ที่ได้รับบาดเจ็บแต่กำลังหลักตัวสำคัญอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ,โคดี้ กัคโป,หลุยซ์ ดิอาช,เทรน อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์, เฟอร์จิล ฟานไดค์ และ อลิซง เบ็คเกอร์ ยังอยู่ครบทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กำชับลูกทีมอย่าประมาท เลสเตอร์

กุนซือหงส์แดงได้มีการกำชับลูกทีมอย่าได้ประมาทเลสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากทีมที่กำลังหนีการตกชั้นมักจะสร้างผลงานได้ดีในเกมท้ายๆ ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล พลาดท่าและไม่สามารถเก็บ 3 แต้มออกมาจากถิ่นของเลสเตอร์ได้โอกาสลุ้นท็อปโฟร์จะหายไปทันทีเนื่องจากแข่งมากกว่าทีมอันดับ 3 และ 4 อยู่ 1 นัด