เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข่าวฟุตบอล 6 มิถุนายน 2566 ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดตัว อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ อย่างเป็นทางการ

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดตัวนักเตะรายใหม่ อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิวด์จาก ไบรท์ตัน ที่จะย้ายเข้ามาร่วมทีมหงส์แดงในฤดูกาลหน้า โดยทำสัญญายาวถึง 5 ปีและคาดว่าค่าตัวน่าจะราว 60-65 ล้านปอนด์

ฟาบริซีโอ โรมาโน่ นักข่าวสายกีฬาชื่อดังได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ จากสโมสร ไบรท์ตัน อย่างแน่นอนแล้วโดยโรมาโน่เผยว่า อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้มีการพูดคุยเรื่องสัญญาและรายได้กับ ลิเวอร์พูล มาก่อนหน้านี้แล้วโดยเขาจะได้รับสัญญาในการย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ยาวถึงปี 2028 และเหลือเพียงอย่างเดียวคือขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น ซึ่งคาดว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ น่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูลได้ในอีกไม่เกิน 48 ชั่งโมง

ค่าตัวในการย้ายมา ลิเวอร์พูล ของ อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์  

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ไม่ได้มีการระบุว่าค่าฉีกสัญญาของ อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ย้ายทีมมา ลิเวอร์พูล เป็นจำนวนเท่าไร แต่คาดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะจ่ายค่าฉักสัญญาในครั้งนี้ประมาณ 60-65 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่ถูกมากสำหรับการได้ตัว อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ นักเตะถ้วยแชมป์โลกชาว อาร์เจนติน่า ในครั้งนี้