เด็กใหม่หมายเลข-10

ข่าวฟุตบอล 9 มิถุนายน 2566 เด็กใหม่หมายเลข 10 ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ทำการคว้าตัวมิดฟิวด์รายใหม่จาก ไบรท์ตัน อย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาร่วมทีมและเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยการย้ายมาครั้งนี้ คาดว่า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ น่าจะได้ค่าเหนื่อยประมาณสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์หรือประมาณ 6.5 ล้านบาทโดยเขาได้รับเสื้อหมายเลข 10 ของหงส์แดงซึ่งเป็นเบอร์เดิมของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ย้ายออกไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตาม อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขามีโอกาสที่จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 8 ซึ่งเป็นหมายเลขที่มีความหมายสำหรับ ลิเวอร์พูล และมีสุดยอดตำนานหลายคนของหงส์แดงที่ได้สวมใส่หมายเลขนี้ อย่างเช่น สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตแข้งในตำนานแต่เขาเลือกที่จะใส่หมายเลข 10 แทน

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ให้เหตุผลว่า เขาชอบหมายเลขนี้มาก และมันเป็นหมายเลขที่เขาใช้ประจำที่อาร์เจนติน่า ที่ไบรท์ตัน และทีมชาติชุดยู 23 ของทีมฟ้าขาว

หมายเลข 10 ความหมายของชาวอเมริกาใต้

ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกเสื้อหมายเลข 10 ของอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มันมีความหมายกับตัวนักเตะและแน่นอนว่าหมายเลข 10 สำหรับชาวอเมริกาใต้ และ ชาวอาร์เจนติน่า มันคือสุดยอดของนักเตะของทีมและมีความสำคัญกับทีมอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากสตาร์ดังหลายคนในอเมริกาใต้จะสวมเสื้อหมายเลข 10 กันเป็นส่วนใหญ่