ลิเวอร์พูล-2-2-อาร์เซน่อล

ข่าวฟุตบอล 10 เมษายน 2566 หนังคนละม้วน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ อาร์เซน่อล ในครึ่งหลังได้สำเร็จ หลังโดนพับสนามบุกในครึ่งแรกเกือบทั้งเกม

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอจ่าฝูง อาร์เซน่อล หลังถูกออกนำก่อน 2-0 จากการจบสกอร์ของ โมฮาห์เหม็ด ซาลาห์ และ ฟีร์มิโน่ ส่งผลให้แบ่งแต้มไปคนละ 1 คะแนน

เกมบิ๊กแมทช์แห่งสัปดาห์ ในรอบนี้ต้องยกให้เกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปเยือนถิ่นของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ก่อนแข่งขัน อาร์เซน่อล มีคะแนนที่ 72 แต้มนำเป็นจ่าฝูงและ ลิเวอร์พูลมี 43 แต้มรั้งอันดับ 8 ของตาราง

เริ่มเกมในครึ่งแรกผ่านไปแค่เพียง 8 นาทีทีมเยือนออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะการลากเดี่ยวฝ่ากองหลัง ลิเวอร์พูล ของ มาร์ติเนลี่ และจิ้มบอลผ่านมือผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลเข้าไปในที่สุด

จากนั้นรูปเกมในครึ่งแรกแทบจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เกือบทั้งหมด ชนิดแทบพับสนามเล่นและในนาทีที่ 28 อาร์เซน่อล ออกนำห่างเป็น 2-0 จากการเปิดบอลของ มาร์ติเนลี่ เข้ามาที่หน้าประตูหงส์แดงและเป็น กาเบรียล เซซุส ที่ขึ้นโหม่งทำประตูให้ทีมเยือนนำห่างออกไป

รูปเกมทำท่าว่าหงส์แดงจะกู่ไม่กลับ แต่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สามารถยิงประตูตีตื้นขึ้นมาได้เป็น 1-2 ก่อนที่จะหมดเวลาครึ่งแรกในนาทีที่ 42

ซาลาห์ พลาดจุดโทษ แต่ ฟีร์มิโน่ โขก ตีเสมอได้

เริ่มเกมในครึ่งหลังราวกับหนังคนละม้วน เมื่อ ลิเวอร์พูล เริ่มตั้งเกมติด และทำเกมบุกใส่ อาร์เซน่อล ที่ตั้งรับในแดนแล้วรอสวนกลับ และในนาทีที่ 53 อาร์เซน่อล เสียจุดโทษจากการเข้าทำฟาวล์ของ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่เข้าบอลพลาด และเป็น ซาลาห์ รับสังหารจุดโทษ แต่ยิงไม่เข้า

ในนาทีที่ 87 หงส์แดงตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะการวางบอลการวางบอลมาที่เสาสองของ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล และเป็น ฟีร์มิโน่ ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมา โหม่งทำประตูตีเสมอจนได้และหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ ทำให้อันดับความห่างของคะแนน อาร์เซน่อล ห่างจาก อันดับ 2 แมนซิตี้ อยู่ 6 แต้มและแข่งมากกว่า 1 นัด