ว่าที่แข้งหงส์แดง

ข่าวฟุตบอล 3 มิถุนายน 2566 มิคกี้ ฟาน เด เฟน แข้งรายใหม่หงส์แดง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กำลังจะได้นักเตะรายใหม่เพื่อมาเสริมแดนหลังเพื่อรองรับระบบการเล่นที่ใช้กองหลัง 3 ตัวในฤดูกาลหน้า โดยคาดการณ์ว่านักเตะที่เข้ามาสู่แอนฟิวด์ รายแรกจะเป็น มิคกี้ ฟาน เด เฟน จากสโมสรโวล์ฟสบวร์ก

หลังจากที่มีการแต่งตั้ง ชมัดท์เค่อ เข้ามารับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของลิเวอร์พูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า ชมัดท์เค่อ กำลังจะคว้าตัวนักเตะรายใหม่ในซัมเมอร์นี้ให้กับหงส์แดง นั่นก็คือ มิคกี้ ฟาน เด เฟน เซ็นต์เตอร์แบ็ควัย 22 ปีจาก โวล์ฟสบวร์ก ในบุนเดสลีกา

อย่างไรก็ตามจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาของ ฟาน เด เฟน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซื้อหงส์แดงมองว่าเขามีจุดเด่นที่ความสูงถึง 6 ฟุต 4 นิ้วและเล่นได้ทั้งแบ็คซ้าย และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทางด้านซ้าย ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล เล่นหลัง 3 ตัวในฤดูกาลหน้าโดยดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นเกมรุกอย่างเต็มตัว มิคกี้ ฟาน เด เฟน จะมีส่วนสำคัญในแดนหลังอย่างมาก

ผลงานของ มิคกี้ ฟาน เด เฟน กับ โวล์ฟสบวร์ก

มิคกี้ ฟาน เด เฟน ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คให้กับ โวล์ฟสบวกไปทั้งหมด 36 นัด โดยพาโวล์ฟสบวกจบอันดับที่ 8 ของลีกบุนเดสลีกา ซึ่งการย้ายมา ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้คาดว่าเขาน่าจะได้รับค่าตัว 34 ล้านปอนด์หรือราว 1,482 ล้านบาท