สถานการณ์ก่อนเกมนัดชิง

ข่าวฟุตบอล 26 กุมภาพันธ์ 2566 สถานการณ์ก่อนเกมนัดชิงคาราบาวคัพระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ นิวคลาสเซิ่ล

ข่าวฟุตบอลอังกฤษฟุตบอลคาราบาวคัพดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการชิงกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นิวคลาสเซิ่ล เกมนัดนี้จะแข่งขันกันที่สนาม เวมบลีย์ เพื่อเป็นการวัดกันว่าใครจะสามารถคว้าถ้วยใบแรกของฤดูกาลไปครอง

สภาพทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเช็คความพร้อมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้รับอาการบาดเจ็บในเกมเปิดบ้านพบ บาร์เซโลน่า ว่าจะสามารถลงเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่ และปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปแกรมการแข่งขันที่ถี่มากซึ่ง เอริก เทน ฮาก จะใช้ผู้เล่นตัวหลักลงเล่นตลอดโดยที่มีการโลเตชั่นนักเตะน้อยมาก ซึ่งปัญหาเรื่องความล้าของนักเตะย่อมส่งผลกับเกมนี้อย่างแน่นอน

สภาพทีมของนิวคลาสเซิ่ล แน่นอนว่า สาลิกาดง จะไม่สามารถส่ง นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูตัวหลักลงเล่นได้เนื่องจากปัญหาการติดโทษแบน ส่วนผู้รักษาประตูมือสองอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า ก็ไม่สามารถส่งลงได้เช่นกันเนื่องจากติดกฎการยืมตัวที่แมนยูยืมไปเฝ้าเสาในรายการนี้ถึงสองเกม และแน่นอนว่า นิวคลาสเซิ่ล คงต้องพึ่ง ลอริส คาริอุส ที่ต้องลงเล่นเป็นครั้งแรก

สถิติส่วนตัวของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ กับนิวคลาสเซิ่ล ในพรีเมียร์เมียลีกในฤดูกาลนี้มาแล้ว 1 ครั้งและทั้งคู่เสมอกันแบบไม่มีสกอร์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมในทุกรายการทั้งคู่เจอกันมาแล้ว 174 นัด แมนยูชนะไปทั้งหมด 90 ครั้ง เสมอกัน 41 ครั้งและเป็น นิวคลาสเซิ่ลที่ชนะไปได้ 43 ครั้ง

อย่างไรก็ตามเกมในนัดนี้ซึ่งถือว่าเป็นการชิงถ้วยใบแรกของทีมที่กำลังฟอร์มฮ็อตที่สุดอย่างแมนยู กับทีมที่เสียแต้มให้กับคู่แข่งน้อยที่สุดในลีกอย่าง นิวคลาสเซิ่ล ถ้วยคาราบาวคัพจะเป็นของใคร วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ได้ทราบแน่นอน