อนาคต-เป๊ป-หลังแพแตก

ข่าวฟุตบอล 8 กุมภาพันธ์ 2566 อนาคต เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า หลังแพแตก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากมีข่าวออกมาว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกพรีเมียร์ลีกตัดสินว่ามีปัญหาเรื่องกฎการเงินที่ไม่ชอบธรรมจากการซื้อขายตัวนักเตะตั้งแต่ปี 2009-2018 ล่าสุดปัญหานี้อาจส่งผลกับตัวกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เคยลั่นวาจาไล้ว่า เขาจะลาออกหากแมนเชสเตอร์ ซิตี้โกหก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้สร้างผลงานกับเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไว้อย่างมากมาย นอกจากนี้แล้วเขายังพาทีม แมนซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอลรายการสูงสุดของอังกฤษและยกระดับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว และจากกรณีที่ แมนซิตี้ โดนตั้งข้อกล่าวหาหนักขนาดนี้ และหากเป็นเรื่องจริงโอกาสที่กุนซือชาวสแปนิชรายนี้จะประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็มีสูง

อนาคต เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หากไม่คุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว

สื่อหลายสำนักได้มีการเปิดเผยล่าสุดถึงอนาคตของกุนซือรายนี้ว่า โอกาสที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หากแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้จริงๆเขาจะไม่เลือกคุมทีมในสโมสรของอังกฤษ ส่วนโอกาสในการคุมทีมชาติที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดก็คือบราซิล หลังจากที่ เป๊ป เคยปฏิเสธไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างได้เปลี่ยนไป

โอกาสในการคุมสโมสรที่เป็นไปได้มากที่สุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจจะเลือกเป็นอันดับต้นๆคือ เปแอสเช เพราะลีกฝรั่งเศส เป็นอีกลีกหนึ่งที่เขายังไม่เคยไปสัมผัสซึ่ง ปารีส แชงค์ แชร์กแมง ก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีโอกาสเป็นไปได้สูงในขณะนี้เนื่องจากตอนนี้ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ กุนซือปัจจุบันกำลังจะหมดสัญญากับ ปารีส เช่นกัน