อนาคตสองนักเตะอยู่หรือไป

ข่าวฟุตบอล 30 พฤษภาคม 2566 เอริก เทน ฮาก เคลียร์ชัดถึงอนาคต แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ดาบิด เด เคอา

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากฟุตบอลพรีมียร์ลีกจบลงหลายสื่อพุ่งเป้าไปที่สองนักเตะของแมนยูที่มีข่าวว่า นายใหญ่อย่าง เอริก เทน ฮาก อาจจะยอมปล่อยเขาทั้งคู่ออกจากทีมไปอย่าง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูที่พึ่งจะได้รับรางวัลถุงมือทองคำหมาดๆ และกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ดาบิด เด เคอา ที่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการต่อสัญญากับแมนยู และสัญญากำลังจะหมดลงในเดือนหน้า ซึ่งแน่นอนว่า เอริก เทน ฮาก ไม่ค่อยปลื้มกับผู้รักษาประตูรายนี้เนื่องจากกุนซือปีศาจแดงต้องการผู้รักษาประตูที่เล่นกับเท้าได้ดีกว่านี้

ส่วนทางด้าน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ช่วงหลังเขาแทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นให้กับแมนยูเลยนับตั้งแต่ที่ปีศาจแดงพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เอริก เทน ฮาก ออกมาสยบข่าวสองนักเตะ

อย่างไรก็ตาม เอริก เทน ฮาก ได้ออกมาให้ข่าวกับ เดอะ ไทม์ส ว่า “แน่นอน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องเจอกับการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง เนื่องจาก วาราน เล่นในตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็คได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามไม่มีใครมีความสุขกับการเป็นตัวสำรอง แฮร์รี่ ซ้อมได้ดีและทุ่มเท 100 % และด้วยศักยภาพของเขา แฮร์รี่ยังคงสำคัญกับทีม”

นอกจากนี้ เอริก เทน ฮาก ยังพูดถึง อนาคตของ ดาบิด เด เคอา ว่า “ผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ดีนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ แต่ฟุตบอลมันมีมากกว่านั้น เราต้องการสร้างผู้รักษาประตูที่ทำหน้าที่เหมือนกองหลังได้ เด เคอา เขาต้องก้าวขึ้นมาให้ได้และผมเห็นพัฒนาการของเขา แน่นอนว่า ผมไม่ยืนยันว่าเขาจะเป็นตัวจริงเพราะคุณไม่อาจมีนักเตะได้แค่เพียง 11 คน มันต้องมีตำแหน่งละ 2 คน