ยอมจ่ายหากย้ายทีม

ข่าวฟุตบอล 1 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายเงิน 420 ล้านบาท หากแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยอมย้ายทีม

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยอมทุ่มเงินจ่ายเงินเป็นโบนัสจำนวน 10 ล้านปอนด์หรือราว 420 บ้านบาทให้กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หากเขายอมย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากแมนยู ทนแบกรับค่าเหนื่อยไม่ไหว

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เหลือสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึง 2 ปี โดย แม็กไกวร์ ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 190,000 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่แพงระยับเมื่อเทียบกับการได้ลงเล่นให้กับแมนยู อย่างไรก็ตามหาก แม็กไกวร์ ยอมย้ายทีมคาดว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยเพียงแค่ครึ่งเดียวกับทีมใหม่จากที่เขารับจากแมนยูเท่านั้น ดังนั้นบอร์ดบริหารของแมนยูจึงตัดสินในยอมจ่ายเงินให้กับ แม็กไกวร์ เพิ่มอีก 10 ล้านปอนด์หากเขายอมย้ายออกจากทีมไปจริงๆ

ผลงานของแม็กไกวร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,360 ล้านบาท แต่ปัจจุบันค่าตัวของเขาน่าจะลดลงเหลือแค่ 30 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้แมนยูในทุกรายการแค่ 16 นัดจาก 61 เกมเท่านั้น ซึ่งในฤดูกาลนี้ถึงแม้แมนยูจะประสบปัญหาการขาดแคลนเซ็นเตอร์แบ็ค แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็แทบจะไม่ได้รับโอกาสจากเอริก เทน ฮาก โดยกุนซือของ แมนยู ยอมที่จะใช้งานของ ลุก ชอว์ ขยับเข้ามาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คจำเป็นแทนที่ตำแหน่งที่ว่าง โดยที่ แม็กไกวร์ ยังคงนั่งเป็นสำรองเช่นเดิม