ข้อเสนอสุดท้าย

ข่าวฟุตบอล 8 มิถุนายน 2566 ข้อเสนอสุดท้ายแล้วจะไม่ยุ่งอีก ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ เสนอซื้อแมนยูรอบที่ 5

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ เจ้าผู้ครองนครรัฐกาตาร์ ได้มีการยื่นข้อเสนอในการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 5 พร้อมตั้งเดตไลน์ไม่เกินวันที่ 9 มิถุนายนนี้ต้องรู้คำตอบ

หลังจากตระกูลเกลเซอร์ได้มีการประกาศขายทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีกลุ่มทุนหลายกลุ่มให้ความสนใจนั้น ล่าสุดกลุ่มทุนจากกาตาร์ได้มีการยื่นเพื่อเสนอซื้อ แมนยู จากตระกูล เกลเซอร์เป็นครั้งที่ 4 แต่ก็ยังไม่มีผลการตอบรับว่าเขาจะขายหุ้นให้กับใคร ถึงแม้จะมีข่าวว่า เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มีโอกาสจะได้ครอบครองปีศาจแดง แต่ ซีคห์ แห่งการตาร์ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ รู้สึกหัวเสียเป็นอย่างมากที่ตระกูลเกลเซอร์ทำให้กระบวนการซื้อขายมันยุ่งยากและยืดเวลามานานถึงขนาดนี้ โดย ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ ได้มีการตัดสินใจที่จะยื่นซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบร้อยเปอร์เซ็น อีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเป็นการยื่นซื้อเป็นครั้งสุดท้ายและต้องการรู้คำตอบจากตระกูล เกลเซอร์ ภายในวันที่ 9 มิถุยายนนี้ ซึ่งถ้าเกินจากนี้เขาจะไม่เข้ามายุ่งและเสียเวลาในการซื้อขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เดอะ การ์เดี้ยน คาดว่า การยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายของกลุ่มทุนจากกาตาร์ในครั้งนี้น่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากรอบที่แล้วอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่น่าจะถึงมูลค่าที่ทางเกลเซอร์ตั้งไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์ หรือ 258,000 ล้านบาท