สัญญาณที่ดีขึ้น

ข่าวฟุตบอล 6 เมษายน 2566 แมนยู 3 แต้มแรกมาแล้ว หลังจากที่เก็บชัยชนะไม่ได้เลยใน 3 นัดติด

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเก็บ 3 แต้มแรกได้แล้วในเกมเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 หลังจากที่พลาดท่าพ่ายหงส์แดง 7-0 แล้วฟอร์มร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกแบบไม่เป็นทรง

สิ่งที่ เอริก เทน ฮาก ควรทำมาตั้งนานแล้วได้ถูกแก้ปัญหาในเกมนี้คือ การดร็อป เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าที่แทบจะกองอยู่ข้างหน้าชนิดที่คลำหาประตูไม่เจอโดยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สวมบทบาทกองหน้าตัวเป้าและคอยสลับพื้นที่กับ อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ เพื่อสร้างความหลากหลายในเกมรุกและ แรชฟอร์ด ก็สามารถจบสกอร์จนได้

และสิ่งที่แฟนผีกลัวที่สุดคือการเพรสซิ่งบนของคู่ต่อสู้ที่ทำให้แมนยูเสียประตูหลายครั้งหลังจากที่ไม่มี เกษมวิโรจน์ (กาเซมิโร่) ก็ถูกแก้ปัญหาโดยให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มายืนเป็นกลางตัวต่ำคอยตัดบอลและควบคุมเกม ทำให้ มาติเนส และ วานราน เล่นบอลได้ง่ายขึ้น

ปัญหาการจบสกอร์ของ แมนยู ยังเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้กุนซือ เอริก เทน ฮาก จะสามารถ จัดการกับรูปแบบของเกมได้เกือบทั้งหมด และสามารถทำให้ปีศาจแดงคุมเกมได้อย่างดีในเกมนี้ แต่การจบสกอร์ในแดนหน้าของปีศาจแดงก็ยังคงฝืดเช่นเดิมโดยจะเห็นได้จาก อันโตนี พยามเลี้ยงบอลตัดในแต่สุดท้ายก็ยิงนกไปหลายครั้งและทำให้เกมก่อนหมดเวลาทำท่าอึดอัดเพราะโอกาสที่ เบรนท์ฟอร์ด จะโป้งเดียวตีเสมอก็มีสูง ถึงแม้จังหวะสุดท้ายจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรแต่สิ่งที่ เอริก เทน ฮาก กำลังทำอยู่ ถือว่าเป็นการฟื้นคืนรูปเกมของแมนยู ในช่วงที่ขาด กาเซมิโร่ ได้เป็นอย่างดี