กรอบยิ่งกว่ากากหมู

ข่าวฟุตบอล 9 พฤษภาคม 2566 เอริก เทน ฮาก สั่งให้ลูกทีมพัก 2 วัน หลังสภาพลูกทีมกรอบยิ่งกว่ากากหมู

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่พ่ายสองเกมติดให้กับไบรท์ตัน และ เวสต์แฮม ด้วยสภาพที่หมดแรงสู้ ล่าสุดกุนซือชาวดัตซ์ สั่งให้ขุนพลปีศาจแดงพักยาว 2 วันเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายที่ค่อนข้างหนัก ทั้งโปรแกรมในพรีเมียร์ลีก และบอลถ้วยอื่นๆที่ยังมีลุ้นอยู่อีกสองรายการไม่ว่าจะเป็น ยูโรป้าลีก และ เอฟเอคัพ ซึ่งส่งผลให้สภาพร่างกายของนักเตะแต่ละคนกรอบไปตามๆกัน

จากการพ่ายแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ในเกมล่าสุดที่ครึ่งหลังเหล่านักเตะ แมนยู แทบจะเดินเล่นกัน ทำให้ เวสต์แฮม เกือบได้ประตูเพิ่มหลายครั้ง ซึ่งหลายคนคาดว่า นักเตะ แมนยู ทั้งหมดน่าจะถูกลงโทษให้ซ้อมหนักและถูกสั่งให้วิ่งเหมือนเกมที่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 อย่างแน่นอน

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาระดับโลกได้รายงานว่า เอริก เทน ฮาก ไม่ได้มีการลงโทษลูกทีมแต่อย่างใด แต่ในทางตรงกันข้าม กุนซือชาวดัตซ์ กลับเห็นใจลูกทีมและมีการออกคำสั่งให้นักเตะปีศาจแดงทั้งหมดพักยาว 48 ชั่วโมงเพื่อฟื้นฟูร่างกายแล้วค่อยกลับมาซ้อมกันต่อ

พรีเมียร์ลีกอีก 4 นัดที่เหลือมีผลต่อการลุ้นตำแหน่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม อีก 4 เกมที่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องชนะอย่างน้อยอีก 3 เกมเพื่อลุ้นไปแตะถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งในนัดต่อไป แมนยู จะเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมตัน ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้