ขายแล้ว

ข่าวฟุตบอล 11 พฤษภาคม 2566 ขายแล้ว สื่อเมืองผู้ดีลือกันให้แซด เกลเซอร์ ขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

ข่าวฟุตบอลบอลอังกฤษ สื่อเมืองผู้ดีลือกันอย่างหนาหูว่า ตระกูล เกลเซอร์ ตัดสินใจประกาศขายทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ แล้วหลังจากที่มีการยื่นข้อตกลงในการเสนอซื้อขายกิจการของปีศาจแดง กันถึง 3 รอบ

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ กับ ซีคห์ ยาสซิม ฮาหมัด อัลธานี่ ได้มีการยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูล เกลเซอร์ มาถึง 3 ครั้งโดยทางด้าน เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ เสนอการซื้อขายหุ้นในบางส่วน แต่ ซีคห์ ยาส ซิม ฮาหมัด อัลธานี่ ต้องการซื้อหุ้นของแมนยูทั้งหมดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยล่าสุด เดอะซัน สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีอังอฤษ มีการเปิดเผยว่า ตระกูล เกลเซอร์ ยอมรับข้อเสนอของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่า เรน กรุ๊ป กลุ่มทุนที่ดูแลการซื้อขายในครั้งนี้จะมีการประกาศผู้ชนะในการประมูลอีกในไม่กี่วัน

เดอะซัน เผย ผู้บริหารของ แมนยู หลายรายอาจถูกโล๊ะไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เดอะซัน มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการตัดสินใจในการเลือกขายสโมสรในครั้งนี้ให้กับ เชอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์  ผู้บริหารระดับสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายรายอาจจะถูกโล๊ะไปด้วย อย่างเช่น ประธานผู้บริหารทีมคนปัจจุบันอย่าง ริชาร์ด อาร์โนลด์ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีการโล๊ะผู้บริหารดังกล่าวออกจากตำแหน่งแต่ 2 พี่น้องตระกูล เกลเซอร์ จะยังคงอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปเนื่องจากยังมีหุ้นอยู่ในแมนยูอีกส่วนหนึ่ง