7-นักเตะที่จะหายไปจากแมนยู

ข่าวฟุตบอล 19 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนปล่อย 7 นักเตะในซัมเมอร์นี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอริก เทน ฮาก มีแผนปล่อยตัวนักเตะถึง 7 คน เพื่อหาเงินมาเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ โดยเฉพาะนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บและนั่งตัวสำรองนานๆที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

หลังจาก เอริก เทน ฮาก ได้พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ้นจากสภาพการจมดิ่งในช่วงต้นซีซั่นให้สามารถมาอยู่ในอันดับท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกได้ หลายสำนักข่าวมองว่า เอริก เทน ฮาก น่าจะมีแผนในการซื้อนักเตะใหม่ๆเข้ามาเสริมทีมอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากการตกลงซื้อขายหุ้นของแมนยูประสบความสำเร็จ จะทำให้ ฮาก มีเงินไว้ซื้อนักเตะที่เขาสนใจอย่าง แฮร์รี่ เคน และวิคเตอร์ โอซิมแฮน

อย่างไรก็ตาม ในฤดุกาลหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าในการคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกและจำเป็นที่จะต้องขายนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกไป

รายชื่อ 7 นักเตะที่คาดว่า แมนยู ต้องการขาย

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวต้องการที่จะอยู่เพื่อเบียดแย่งตำแหน่งกับคนอื่นๆแต่เห็นได้ชัดว่า เอริก เทน ฮาก ไม่เลือกเขาเป็นตัวหลัก ถึงขนาดที่ต้องดึงแบ็คซ้ายอย่าง ลุก ชอว์ มายืนตำแหน่งของเขาแทน
วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ ถึงแม้ช่วงหลังเขาจะยึดตัวจริงได้ แต่เมื่อ มาติเนช กลับมา ลินเดอร์เลิฟก็ไม่สำคัญกับ เอริกเทน ฮากอีกต่อไป
ฟิล โจนส์ แน่นอนว่า แมนยู ไม่น่าจะต่อสัญญาเนื่องจากเดี้ยงบ่อย และสัญญากำลังจะหมดลง
อองโตนี่ มาร์กซิยาล แมนยูต้องการขาย เพื่อเปิดทางให้กับศูนย์หน้าคนใหม่เข้ามา
มาร์เชล ซาบิตเซอร์ แน่นอนว่าการที่แมนยูยืมตัวจากเสือใต้มา ซาบิตเซอร์ ถือว่าผลงานยังไม่ดีพอซึ่งแมนยูคงไม่ซื้อขาดและอาจจะส่งตัวกลับต้นสังกัดเดิม
ดีเอโก้ ดาโลต์ ซึ่งตอนหลังตกเป็นสำรอง และแมนยูมีแผนเสริมตำแหน่งแบ็คขวาในฤดูกาลหน้า
เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ดี และแมนยูมีแผนเสริมนักเตะเกมรุกเพื่อแบ่งเบาภาระของ แรชฟอร์ด