ขายลดราคา-50-เปอร์เซ็นต์

ข่าวฟุตบอล 20 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมลดค่าตัว แม็กไกวร์ เหลือครึ่งหนึ่งหากทีมไดต้องการไปร่วมทีม

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลายเป็นส่วนเกินของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว เมื่อปีศาจแดงประกาศขายเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้แบบลดเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดปัญหาค่าใช้จ่ายให้กับทีมที่ต้องการนักเตะรายนี้ไปใช้งานจริงๆ

แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลหน้า ถึงแม้นักเตะวัย 30 ปีรายนี้จะเป็นเบอร์หนี่งของทีมชาติอังกฤษในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ตาม แต่สำหรับแมนยูเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้นและลงเล่นรวมทั้งหมด 15 เกมจาก 30 นัดที่ผ่านมาตลอดทุกรายการ

ถึงแม้ในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดปัญหาการขาดผู้เล่นกองหลังเมื่อ วานราน และ มาติเนช ได้รับอาการบาดเจ็บ เอริก เทน ฮาก ยังไม่ยอมใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่มีการขยับ ลุก ชอว์ และดึง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงไปเล่นตำแหน่งนี้แทน

เวสต์แฮม และ สเปอร์ส ต้องการใช้งาน แม็กไกวร์ ในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีที่จะปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีมโดยยอมขายให้กับทีมที่ต้องการตัว แม็กไกวร์ ไปใช้งานจริงๆด้วยการลดราคาลงครึ่งหนี่ง โดย แมนยู ซื้อแม็กไกวร์ มาในราคา 80 ล้านปอนด์จาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019 และในซัมเมอร์นี้แมนยูจะยอมปล่อย แม็กไกวร์ ในราคาเพียงแค่ 40 ล้านปอนด์หรือราว 1680 ล้านบาท โดยทีมที่ให้ความสนในในการที่จะซื้อตัวแม็กไกวร์ไปร่วมทีมคือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส